THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Chi cục THADS huyện Thiệu Hóa cưỡng chế, kê biên tài sản

Ngày tạo:  26/05/2022 08:19:08
Sáng ngày 19/5/2022 Chi cục THADS huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Thiệu Công và các cơ quan ban ngành chức năng đã tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản là QSDĐ và tài sản trên đất của người phải thi hành án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ Bản án số 09/2021/DS-ST ngày 19/7/2021 của TAND huyện Thiệu Hóa; Quyết định thi hành án số 398/QĐ-CCTHADS ngày 27/8/2021 và Quyết định thi hành án số 27/QĐ-CCTHADS ngày 05/10/2021 của Chi cục THADS huyện Thiệu Hóa thì Ông Nguyễn Văn Thỏa và bà Phạm Thị Hiếu, có cùng địa chỉ tại: Thôn Nhân Mỹ, xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa phải nộp: 22.920.392 đồng tiền án phí dân sự sơ thầm và trả cho ông Trần Hợp Kim và bà Nguyễn Thị Tần tổng số tiền phải thi hành án: 495.930.208 đồng. Quá trình tổ chức thi hành án, Chấp hành viên đã nhiều lần động viên, thuyết phục nhưng ông Thỏa, bà Hiếu không tự nguyện thực hiện nộp các khoản tiền theo nội dung Bản án tuyên đã có hiệu lực pháp luật. Ngày 05/5/2022 Chấp hành viên ra quyết định cưỡng chế kê biên tài sản duy nhất của ông Thỏa, bà Hiếu là QSDĐ và tài sản trên đất thuộc thửa đất số 1487, tờ bản đồ số 10, địa chỉ tại: Thôn Nhân Mỹ, xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa theo Giấy chứng nhận QSDĐ số CS 687486 được UBND huyện Thiệu Hóa cấp ngày 28/8/2019, số vào sổ cấp giấy chứng nhận: CH 01694/2886/QĐ-UBND mang tên ông Nguyễn Văn Thỏa và bà Phạm Thị Hiếu.

Sáng ngày 19/5/2022 Chi cục đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Thiệu Công và các cơ quan ban ngành chức năng đã tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản là QSDĐ và tài sản trên đất của người phải thi hành án để xử lý theo quy định của Pháp luật. Tham gia buổi cưỡng chế có các thành phần gồm: Lực lượng Công an huyện; VKSND huyện; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất; Phòng Tài chính – Kế hoạch; Phòng Tài nguyên - Môi trường; Phòng Kinh tế - Hạ tầng, cùng đại diện UBND xã Thiệu Công.

Trước khi tiến hành kê biên Chấp hành viên cùng hội đồng cưỡng chế một lần nữa tiếp tục động viên gia đình ông Thỏa, bà Hiếu thực hiện việc nộp án phí và trả nợ, nhưng không có kết quả. Sau khi được động viên, giải thích pháp luật, gia đình ông Thỏa, bà Hiếu đã phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện việc kê biên. Chấp hành viên đã thực hiện đầy đủ trình tự thủ tục cưỡng chế theo quy định. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, thượng tôn pháp luật, buổi cưỡng chế thi hành án dân sự đã diễn ra an toàn về người và tài sản, thành công đúng theo kế hoạch, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên đượng sự, đồng thời thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.


Phạm Thị Yến, Chi cục THADS huyện Thiệu Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.