THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO HỌC SINH TRƯỜNG THCS LÊ LỢI, TP THANH HÓA

Ngày tạo:  06/10/2022 10:58:27
Sáng ngày 06/10/2022, Hội đồng PHPBGDPL thành phố Thanh Hóa phối hợp với UBND phường Đông Vệ, Trường THCS Lê Lợi tổ chức buổi học tập ngoại khóa cho các em học sinh trong trường.

Tham dự buổi học tập ngoại khóa có Lãnh đạo các phòng, đơn vị: phòng Tư pháp, Công an thành phố, Lãnh đạo UBND phường Đông Vệ, Công an phường, về phía nhà trường có đồng chí Lê Thanh Hải – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Hiệu trưởng nhà trường, các đ/c trong BGH và toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 900 học sinh trường THCS Lê Lợi.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

 

Tại buổi hoạt động ngoại khóa, các em học sinh đã được nghe đồng chí Trần Thị Thu Hà, Đội CSGT Công an thành phố truyền đạt một số kiến thức cơ bản của Luật giao thông đường bộ, một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trang bị kiến thức giúp học sinh nắm được các quy tắc khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh; cách ứng xử văn hoá, xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Đồng chí Lê Tất Thành, Đội An ninh, Công an thành phố truyền đạt, phổ biến một số kiến thức về Luật An ninh mạng, Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên môi trường mạng, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn; phòng, chống bạo lực học đường.

Đồng chí Lê Tất Thành, Đội An ninh, Công an thành phố truyền đạt, phổ biến một số kiến thức về Luật An ninh mạng, phòng chống bạo lực học đường
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi về tìm hiểu Luật An toàn giao thông

Công ty TNHH Ngôi Sao phối hợp hướng dẫn các em một số kỹ năng cần thiết để điều khiển xe an toàn trên đường, cách đội mũ an toàn khi tham gia giao thông, thực hành đi xe trên mô hình máy tập RT cho các em học sinh.

Hướng dẫn viên của Công ty Honda Ngôi Sao hướng dẫn thực hành lái xe trên mô hình

Hoạt động ngoại khóa giúp các em học sinh có thêm những kiến thức bổ ích, nhận thức đầy đủ hơn về Luật ATGT, kĩ năng lái xe an toàn, sử dụng mạng xã hội an toàn, nói không với bạo lực học đường. Thông qua hoạt động tuyên truyền, các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông học đường.


Phòng Tư pháp TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.