THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THCS Đông Hương, TP Thanh Hóa

Ngày tạo:  12/10/2022 08:18:04
Sáng ngày 11/10/2022, UBND phường Đông Hương phối hợp với Công an thành phố Thanh Hóa, hệ thống Honda HEAD Ngôi sao, công an phường Đông Hương tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông, bạo lực học đường, kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả, kỹ năng lái xe an toàn cho trên 300 học sinh trường THCS Đông Hương.

Tại trường THCS Đông Hương đã được nghe cán bộ Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Thanh Hóa phổ biến về Luật Giao thông đường bộ, thông qua các tình huống trong quá trình tham gia giao thông, tại đây các em được giao lưu, trả lời các câu hỏi về các tình huống giao thông thường gặp. Ngoài ra, các em còn được tuyên truyền, hướng dẫn Luật giao thông đường bộ mới nhất, trang bị những kỹ năng tham gia giao thông và các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Các kỹ năng phòng chống bạo lực học đường với nhiều hình ảnh, minh chứng cụ thể.

Thượng úy Lê Tất Thành, Phó Bí thư Đoàn thanh niên, cán bộ Đội an ninh Công an thành phố Thanh Hóa truyền đạt các thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh cán bộ đội an ninh Công an thành phố Thanh Hóa trực tiếp truyền đạt, trang bị kiến thức về vai trò của Internet và mạng xã hội; kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả trong cuộc sống hiện nay; các quy định của pháp luật liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội; trách nhiệm của học sinh khi sử dụng mạng xã hội.

Các em học sinh nhận quà tham gia giao lưu trả lời các tình huống giao thông.

Ngoài ra, các em còn được đại diện Công ty TNHH Honđa Ngôi Sao hướng dẫn về nội dung lái xe an toàn, các tình huống cần thiết phải đảm bảo khi tham gia giao thông và ngồi trên xe gắn máy, thực hành lái xe an toàn.

 

Thực hành đội mũ bảo hiểm an toàn.

Thông qua các hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền về pháp luật tại các nhà trường đã góp phấn giúp các em học sinh thêm hiểu biết, nhận thức tốt hơn về các quy định của pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật. Đây là trường học thứ 17 trên địa bàn thành phố thực hiện tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn với hàng nghìn lượt học sinh tham gia.

 


Lê Thảo
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.