THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Thanh Hóa ban hành Kế hoạch thực hiện việc hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Ngày tạo:  21/11/2022 13:51:16
Ngày 16 tháng 11 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 268/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ trên địa bàn.

 Nhằm hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giúp ổn định đội ngũ, tránh đứt gãy nguồn cung ứng nhân lực có kinh nghiệm cho các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập, bảo đảm an toàn cho trẻ em và học sinh, giúp phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học yên tâm tham gia lao động, góp phần để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống và an sinh xã hội. 

Để thực hiện tốt Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ về việc chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ngày 16 tháng 11 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 268/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ trên địa bàn.

 Việc thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ trên địa bàn thỉnh Thanh Hóa đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc như: Bảo đảm hỗ trợ đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; Tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập dễ dàng tiếp cận chính sách; Không hỗ trợ đối tượng đã được hưởng chính sách đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương theo quy định tại khoản 4, 5, 6 mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2021, Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 08 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về một số 2 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 của Chính phủ; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia; nếu đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách thì chỉ giải quyết hỗ trợ theo chính sách cao nhất. 

Kế hoạch số 268/KH-UBND xác định rõ các nội dung:

Về đối tượng: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình tư thục, dân lập; cơ sở giáo dục tiểu học tư thục; trường mẫu giáo, mầm non SOS, trường tiểu học Hermann Gmeiner trong hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam được cấp có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục ngoài công lập).

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được hưởng chính sách khi bảo đảm các điều kiện sau: 

- Là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 tính từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021; 

- Nghỉ việc không hưởng lương từ 01 tháng trở lên tính từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021; 

- Chưa được hưởng chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương theo quy định tại khoản 4, 5, 6 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP do không tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc; 

- Có xác nhận làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập (bao gồm cơ sở giáo dục ngoài công lập đã làm việc trước đây hoặc cơ sở giáo dục ngoài công lập khác trong trường hợp cơ sở giáo dục ngoài công lập trước đây làm việc không hoạt động trở lại) ít nhất hết năm học 2021 - 2022. 

Mức hỗ trợ 

- Hỗ trợ một lần mức 3.700.000 đồng/người áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chưa được hưởng chính sách của địa phương hỗ trợ đối với nhóm lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác theo quy định tại khoản 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP; 

- Hỗ trợ một lần mức 2.200.000 đồng/người áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được hưởng chính sách của địa phương theo quy định tại khoản 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP. 4. Thời gian thực hiện: đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2022. 

Để thực hiện các nội dung, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chuyên môn cũng như các cơ quan liên triển khai như:

Sở Giáo dục và Đào tạo - Là Cơ quan Thường trực tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ và Kế hoạch này; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, hướng dẫn các ngành, đơn vị, địa phương về hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật, đảm bảo tính thống nhất trong quá trình tổ chức thực hiện; đồng thời rà soát, tổng hợp các đối tượng thụ hưởng theo quy định tại Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ. - Chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ủy quyền cho UBND các huyện, thị, thành phố phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập theo Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ. - Chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổng hợp danh sách đối tượng là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại trường mẫu giáo, mầm non SOS, trường tiểu học Hermann Gmeiner trong hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam được cấp có thẩm quyên cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định trình UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện. - Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này, kịp thời đề xuất UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh. 

Sở Tài chính - Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành có liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện chính sách, đồng thời tổng hợp kinh phí báo cáo Bộ Tài chính xem xét, hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương theo quy định.

 - Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện các chính sách, chế độ quy định tại Kế hoạch này. 

- Trường hợp ngân sách tỉnh không đủ nguồn lực để thực hiện, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính bổ sung từ ngân sách trung ương hỗ trợ để kịp thời thực hiện chính sách. 

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tham gia phổ biến, phối hợp triển khai và giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ và Kế hoạch này. 

 UBND các huyện, thị xã, thành phố 

- Lập danh sách đối tượng được hưởng theo Nghị quyết 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ, tổng hợp kinh phí báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh; Chịu trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thực hiện tiếp nhận và thẩm định hồ sơ của các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục ngoài công lập có đối tượng được hưởng chính sách trên địa bàn. 

- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan triển khai các nhiệm vụ được giao theo quy định; Thực hiện việc chi trả chế độ chính sách bảo đảm kịp thời, hiệu quả, công khai, đúng đối tượng, không bỏ sót, trùng lập đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ. 

Với việc triển khai đầy đủ các nội dung của Kế hoạch, theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh chắc chắn mục tiêu mà Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mần non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại hịch covid - 19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đạt được, đảm bảo chính sách đến đúng với đối tượng thụ hưởng và khăc phục khó khăn cho các đối tượng được hỗ trợ./.


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.


TIN KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC



Email không được để trống và đúng định dạng.