THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Thanh Hóa thành lập Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngày tạo:  01/12/2022 07:54:36
Ngày 29 tháng 11 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 56/2022/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

          Theo đó, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, có trụ sở  tại địa chỉ: Số 04, đường Nguyễn Tạo, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

          Trung tâm được xác định với vị trí là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng theo quy định của pháp luật và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, nhân lực, hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Giáo dục và Đào tạo; chịu sự giám sát, kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. 

          Trung tâm được UBND tỉnh giao các nhiệm vụ và quyền hạn: 

          1. Tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục, đào tạo: 

          a) Chương trình xóa mù chữ.

          b) Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở để cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông để cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông cho đối tượng được hưởng chính sách xã hội, người tàn tật, khuyết tật, đối tượng trong độ tuổi học phổ thông theo kế hoạch hằng năm của địa phương, người lao động có nhu cầu hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. 

          c) Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực: giáo dục pháp luật, văn hóa, xã hội, thể thao, nghệ thuật, môi trường, sức khỏe, kinh tế, tài chính; các chương trình giáo dục kỹ năng; các chương trình chuyển giao công nghệ trong lao động, sản xuất góp phần nâng cao năng suất lao động. 

          d) Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp bao gồm: bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học, kiến thức văn hóa; bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức công tác tại vùng dân tộc, miền núi; bồi dưỡng thường xuyên giáo viên; bồi dưỡng giáo viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông về giáo dục kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp; các chương trình bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; và các chương trình bồi dưỡng khác nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch của địa phương và nhu cầu học tập suốt đời của người dân. 

          2. Liên kết hoạt động giáo dục, đào tạo trong nước và ngoài nước theo quy định của Luật Giáo dục và pháp luật có liên quan. Tổ chức cho người học học tập, thực hành, trải nghiệm thông qua hợp tác, liên kết các chương trình giáo dục, đào tạo. 

          3. Dạy công nghệ, kỹ thuật, dạy nghề phổ thông và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh học chương trình giáo dục phổ thông.

          4. Bồi dưỡng giáo viên các trường trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) về giáo dục kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp. 

          5. Tổ chức lao động sản xuất và dịch vụ kỹ thuật phục vụ giáo dục đào tạo, góp phần phân luồng học sinh sau THCS và THPT.

          6. Nghiên cứu ứng dụng các đề tài khoa học về giáo dục kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh phổ thông, thử nghiệm, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

          7. Mở lớp dạy nghề; liên kết với các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để đào tạo và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, thanh thiếu niên và các đối tượng khác khi có nhu cầu theo quy định của pháp luật.

          Để đảm bảo hoạt động thì UBND tỉnh xác định rõ cơ cấu tổ chức của Trung tâm. 

          Lãnh đạo Trung tâm: 

          - Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá có Giám đốc, các Phó Giám đốc; số lượng Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá thực hiện theo quy định của pháp luật. Khi mới thành lập Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá thì số lượng Phó Giám đốc của Trung tâm có thể nhiều hơn so với quy định, nhưng không quá số lượng cấp trưởng của Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá và cấp phó hiện có của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm xây dựng phương án sắp xếp, bố trí và thực hiện các biện pháp giảm số lượng cấp phó của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá, bảo đảm đến hết năm 2025, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá có số lượng Phó Giám đốc đảm bảo đúng quy định. 

          - Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước cấp trên trực tiếp về mọi hoạt động của Trung tâm. 

          - Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc về từng mặt công tác do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về những quyết định của mình. Phó Giám đốc được quyền thay Giám đốc giải quyết những công việc  theo giấy ủy quyền của Giám đốc và phải báo cáo lại những công việc đã giải quyết với Giám đốc. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định theo quy định của pháp luật và Quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức hiện hành của UBND tỉnh. 

          Các phòng chức năng, có 05 phòng, gồm:

          - Phòng Tuyển sinh - Đối ngoại; 

          - Phòng Quản lý Đào tạo - Bồi dưỡng; 

          - Phòng Giáo dục thường xuyên và Ngoại ngữ - Tin học;

          - Phòng Quản lý dạy nghề, hướng nghiệp; 

          - Phòng Hành chính và Quản trị. Các phòng chức năng có Trưởng phòng, các Phó Trưởng phòng theo quy định. Việc bổ nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chức năng do Giám đốc Trung tâm quyết định theo quy định của pháp luật và Quy định phân công, phân cấp quản lý tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức hiện hành của UBND tỉnh. 

          Số lượng người làm việc 

          Số lượng người làm việc của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá được xác định trên cơ sở vị trí việc làm theo yêu cầu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của đơn vị, gồm: số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước và số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp được UBND tỉnh giao. 

          Năm 2022, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá có số lượng người làm việc là số lượng người làm việc của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 5438/QĐ-UBND ngày 28/12/2021. 

          Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, khối lượng công việc, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá có trách nhiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm, báo cáo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Hằng năm, lập kế hoạch số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước và số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp của đơn vị mình, báo cáo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định của pháp luật để triển khai thực hiện, bảo đảm thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

          Như vậy, với việc thành lập Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm Giáo dục kỹ thuật tổng hợp Thanh Hoá, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Thanh Hóa hướng tới việc tinh gọn bộ máy, cải cách trong quản lý, điều hành qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm, từ đó Trung tâm sẽ là đơn vị có đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công tác giáo dục và đào tạo tại tỉnh Thanh Hóa./.


Lâm Anh
Nguồn tin: Tổng hợp

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.


TIN KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC



Email không được để trống và đúng định dạng.