THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Tuyên truyền giáo dục pháp luật tại trường THCS Đông Tân

Ngày tạo:  14/03/2023 10:10:52
Sáng ngày 13/3/2023, UBND phường Đông tân, Đoàn TNCS HCM phường Đông Tân, Trường THCS Đông Tân phối hợp với Công an TP Thanh Hóa, hệ thống Head Ngôi sao Thanh Hóa tổ chức buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và phòng, chống các chất gây nghiện.

Hơn 300 em học sinh của trường THCS Đông Tân được các cán bộ công an thành phố hướng dẫn kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, biết cách xử lý với các tình huống giao thông; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Các chất gây nghiện, những hiểm họa khó lường từ các chất gây nghiện đang len lỏi trong học đường, giúp các em hiểu rõ tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử, các chất gây nghiện khác… và đề cao cảnh giác, phòng, tránh các chất gây nghiện nhất là đối với các em học sinh khối THCS.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Với hình thức sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh trường THCS Đông Tân được giao lưu tuyên truyền các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm, tư thế ngồi sau xe máy, xe đạp, xe đạp điện an toàn. 

Các em học sinh được giao lưu, trả lời câu hỏi, tình huống giao thông.

Ngoài ra, các em học sinh còn tham gia nhiều trò chơi sinh động như: Hỏi đáp các tình huống giao thông; tự xử lý các tình huống giao thông theo mô hình của Ban tổ chức và thực hành lái xe xe máy an toàn trên máy. 

Các em học sinh thực hành lái xe an toàn.

Buổi hoạt động ngoại khóa nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng  bổ ích cho học sinh THCS, giúp các em nhận biết các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông, các chất gây nghiện nguy hiểm.


Lê Thảo
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.