THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện đoàn Thiệu Hóa tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp năm 2023 cho học sinh trường THPT Thiệu Hóa

Ngày tạo:  14/03/2023 15:14:40
Sáng ngày 13/3/2023, tại Trường THPT Thiệu Hóa, Huyện đoàn Thiệu Hóa phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, học sinh năm 2023.

 

Các đại biểu dự ngày hội việc làm.

 

Dự buổi tư vấn, hướng nghiệp có đồng chí Nguyễn Duy Nhất, Phó Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Lê Đăng Điển, Hiệu trưởng trường THPT Thiệu Hóa; Đại diện Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa; Các đồng chí uỷ viên Ban thường vụ Huyện Đoàn; đại diện các Công ty tư vấn du học và xuất khẩu lao động cùng tất cả các đoàn viên, học sinh trường THPT Thiệu Hóa.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Nhất, Phó Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại Ngày hội việc làm.

 

Tại Ngày hội, các đoàn viên, thanh niên và học sinh Trường THPT Thiệu Hóa đã được các chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai. Thông qua ngày hội, các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin một số chủ trương, chính sách, chế độ đãi ngộ, nhu cầu việc làm ở một số thị trường có tiềm năng tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

 

Các đơn vị tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề cho đoàn viên, học sinh trường THPT Thiệu Hóa.

 

Ngày hội dành phần lớn thời gian để giao lưu đối thoại trực tiếp giữa học sinh với ban tư vấn. Qua đó, nhiều câu hỏi mà các em băn khăn về lựa chọn trường, ngành nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai đã được ban tư vấn chia sẻ, giải đáp kịp thời, giúp các em học sinh có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn cho mình một nghề, một hướng đi phù hợp.

 

Học sinh trường THPT Thiệu Hóa đặt câu hỏi tại ngày hội tư vấn tuyển sinh.

 

Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, học sinh về học nghề và lập nghiệp, từ đó, các đoàn viên, thanh niên, học sinh có định hướng học tập, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với xu thế của xã hội, đồng thời, khẳng định quyết tâm và trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, tích cực góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

 

Huyện đoàn Thiệu Hóa phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc là thanh niên tỉnh Thanh Hóa tặng 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

 

Nhân dịp này, Huyện đoàn Thiệu Hóa phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tặng 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của trường THPT Thiệu Hóa./.

 

 


Lê Nga
Nguồn tin:  Trung tâm VHTTTT&DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.