THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Thanh Hóa tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu quà lưu niệm, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng OCOP tại Thành phố Sầm Sơn năm 2023

Ngày tạo:  31/03/2023 18:35:08
Ngày 27 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 73/KH-UBND về tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu quà lưu niệm, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng OCOP tại Thành phố Sầm Sơn năm 2023

         Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, nhằm đẩy mạnh cung ứng - tiêu thụ sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách trong thời gian tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn; khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023. Qua việc trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP, sản phẩm lưu niệm, sản phẩm đặc sản của Thanh Hóa; góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về hợp tác liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

          Ngày 27 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 73/KH-UBND về tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu quà lưu niệm, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng OCOP tại Thành phố Sầm Sơn năm 2023 phải đảm bảo yêu cầu việc tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm phải hiệu quả, khoa học, thiết thực, thu hút khách thăm quan, mua sắm. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh; an toàn, an ninh - trật tự, phòng chống cháy nổ trong và ngoài khu vực tổ chức sự kiện; các gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán phải đảm bảo vệ sinh chung.

          Việc thực hiện trưng bày giới thiệu quà lưu niệm, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của tỉnh Thanh Hóa do Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, Thành phố Sầm Sơn, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể OCOP phối hợp thực hiện trong thời gian 15 ngày (dự kiến từ ngày 20/4/2023 đến ngày 03/5/2023), tại Phố đi bộ, Thành phố Sầm Sơn, với quy mô: dự kiến 30 gian hàng.

          Để đảm bảo việc trưng bày và bán các sản phẩm ủy ban nhân dân tỉnh đã xác định cần thực hiện việc tuyên truyền quảng bá kế hoạch tổ chức và các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện đến đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh biết để tham gia. Việc tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức như viết bài, băng-rôn, phướn, trailer, lập Fanpage, Website, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.... để tuyên truyền, đưa tin Kế hoạch tổ chức sự kiện và các hoạt động trong khuôn khổ Kế hoạch đến các cơ quan, đơn vị, nhân dân trong và ngoài tỉnh biết để tham gia, tham quan, mua sắm.

          Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao cho Văn phòng Điều phối NTM tỉnh: Chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để triển khai Kế hoạch, trong đó cần Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá Kế hoạch. Lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện khảo sát thiết kế, lắp đặt các gian hàng và các khu phụ trợ; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức các nội dung của Kế hoạch đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả và theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Hướng dẫn và tổ chức cho các huyện, các chủ thể OCOP chuẩn bị hàng hóa, tham gia gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm OCOP thuộc thẩm quyền quản lý trưng bày giới thiệu và bán tại các gian hàng trưng bày. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa thông tin, tuyên truyền kịp thời trước, trong và sau thời gian tổ chức sự kiện để đông đảo nhân dân biết. Làm đầu mối cập nhật, trao đổi thông tin với các cơ quan, đơn vị liên quan trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. 

          UBND thành phố Sầm Sơn phối hợp với Văn phòng Điều phối NTM tỉnh triển khai, thực hiện nội dung liên quan của Kế hoạch. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá theo các nội dung có liên quan của Kế hoạch. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; phòng, chống dịch bệnh; vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian triển khai thực hiện các nội dung có liên quan trong Kế hoạch. Chỉ đạo Công an thành phố hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi để xe của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vận chuyển hàng hóa tham gia trưng bày theo từng nội dung của Kế hoạch. 

          Các cơ quan thông tấn, báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa: Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tuyên truyền, quảng bá và đưa tin Kế hoạch tổ chức Hội chợ trên các chuyên trang, chuyên mục để các cơ quan, đơn vị, nhân dân trong và ngoài tỉnh biết để tham quan, mua sắm. 

          Các sở, ngành và đơn vị liên quan: (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh...): theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Văn phòng Điều phối NTM tỉnh để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nội dung của Kế hoạch này. 

          UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch tổ chức sự kiện. Tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường, thị trấn, chủ thể OCOP và nhân dân trên địa bàn biết để đến tham quan, mua sắm và tham gia sự kiện. Thiết kế, trưng bày, phân công cán bộ quản lý, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trong thời gian tổ chức các sự kiện.

          Với việc chỉ đạo triển khai nội dung tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu quà lưu niệm, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng OCOP tại Thành phố Sầm Sơn năm 2023 đã thể hiện rõ mục tiêu giới thiệu các sản phẩm của Thanh Hóa tới bạn bè và du khách trong và ngoài tỉnh, đây sẽ là hoạt động có ý nghĩa thể hiện tinh thần chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phát triển trên nền tảng phát triển nông thôn mới trên địa bàn. Chương trình này chắc chắn sẽ là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp và người tiêu dùng sát lại gần nhau đồng thời góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại Sầm Sơn và thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển nhanh, mạnh và bền vững./.


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.


TIN KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC



Email không được để trống và đúng định dạng.