THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Thanh Hóa ban hành Kế hoạc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ Toàn cầu” trên địa bàn năm 2023

Ngày tạo:  14/05/2023 09:37:07
Ngày 10 tháng 5 năm 2023, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hoá ban hành Kế hoạch số 60/KH-BATGT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” trên địa bàn tỉnh năm 2023

      Nhằm tổ chức các hoạt động tuyên truyền kêu gọi người dân hành động lựa chọn phương tiện tham gia giao thông đường bộ xanh, sạch và an toàn như xe đạp, xe điện, phương tiện giao thông công cộng và đi bộ. Qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ nói chung và nhận thức về lợi ích của việc lựa chọn và hình thành thói quen sử dụng các phương tiện giao thông an toàn thân thiện với môi trường. 

       Thực hiện Kế hoạch số 217/KH-UBATGTQG, ngày 09/5/2023 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” tại Việt Nam, ngày 10 tháng 5 năm 2023, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hoá ban hành Kế hoạch số 60/KH-BATGT  về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” tại tỉnh Thanh Hoá năm 2023.

       Kế hoạch đã xác định rõ yêu cầu các hoạt động phải được tổ chức thống nhất từ cấp tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội; bảo đảm thiết thực và hiệu quả, tạo được sự quan tâm, đồng thuận của dư luận trên địa bàn tỉnh, trong nước.

       “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” năm 2023 tại Thanh Hoá sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21 tháng 5 năm 2023; các hoạt động tập trung vào việc cải thiện ATGT đường bộ thông qua hành động “Tham gia giao thông Xanh-Sạch-An toàn”, cụ thể là vận động người dân tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT, từng bước chuyển từ tham gia giao thông bằng phương tiện cơ giới cá nhân sang sử dụng xe đạp, xe điện, phương tiện giao thông công cộng và đi bộ; đồng thời vận động người lái xe tuân thủ quy định về tốc độ, nhường đường cho người đi bộ và phương tiện thô sơ khi đi qua khu vực đô thị và khu đông dân cư.

       Trên cơ sở thông điệp Tuần lễ ATGT Đường bộ toàn cầu năm 2023 của Liên hiệp quốc, Ban ATGT sẽ cung cấp thông điệp “Tham gia giao thông Xanh - Sạch - An toàn” - Đường phố giành cho cuộc sống do Ủy ban ATGT Quốc gia thiết kế để các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố sử dụng tuyên truyền. Bên cạnh đó, còn có các khẩu hiệu tuyên truyền khác, cụ thể: 

     - Đường phố dành cho cuộc sống; 

     - Đạp xe - Mạnh khoẻ- Vui vẻ - An toàn; 

     - Đi xe điện - Thân thiện môi trường; 

     - Đi xe buýt - Ít nguy cơ; 

     - Đã uống rượu bia - Không lái xe; 

     - Giảm tốc độ - Nhường người đi bộ.

     Để truyền tải thông điệp đó, Kế hoạch đã xác định rõ các nội dung cần tuyên truyền như: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của hành động tham gia giao thông an toàn và thân thiện môi trường. Cảnh báo các hậu quả của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường bộ; hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Giới thiệu và khuyến khích người dân thay đổi từ đi lại bằng phương tiện cơ giới cá nhân sang xe đạp, phương tiện vận tải công cộng và đi bộ nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; vận động người dân đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Vận động người lái xe cơ giới tuân thủ quy định về tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe đạp khi đi qua khu vực đô thị và khu đông dân cư.

      Các nội dung tuyên truyền được thể hiện qua hình thức, công cụ tuyên truyền như: Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng (như: phát thanh, truyền hình, báo viết, báo mạng...) tuyên truyền về sự kiện thông qua tin, bài; phóng sự; chuyên mục; clip; phim tài liệu... Tuyên truyền trực quan thông qua: xây dựng các cụm cổ động; pano, áp phích; banroll; tờ rơi; triển lãm ảnh; mít tinh; diễu hành.... Tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại; các diễn đàn, các buổi nói chuyện về chủ đề của tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu. 

       Để đảm bảo các nội dung được triển khai đầy đủ, Kế hoạch đã giao cho Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hoá, Báo Giao thông tại Thanh Hoá, Các thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung, đảm bảo mục tiêu được đề ra.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh với những nội dung được quy định cụ thể, cùng sự vào cuộc của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, và Ban an toàn giao thông cấp huyện, chắc chắn Tuần lễ an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức hiệu quả, qua đó lan tỏa thông điệp ““Tham gia giao thông Xanh - Sạch - An toàn” - Đường phố giành cho cuộc sống”, đến mọi người dân./.


Cao Phong

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.


TIN KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC



Email không được để trống và đúng định dạng.