THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an xã Cát Vân tăng cường công tác tuyên truyền PCCC và CNCH trong trường học

Ngày tạo:  19/12/2023 09:50:30
Sáng ngày 14/12/2023, Công an xã Cát Vân đã phối hợp cùng với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Cát Vân tổ chức chuyên đề kỹ năng phòng chống cháy, nổ và thoát nạn khi có hỏa hoạn cho học sinh của nhà trường. Bằng các biện pháp tuyên truyền, phổ biến kiến thức một cách dễ hiểu và cụ thể, công an xã Cát Vân đã trang bị cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Cát Vân một số kỹ năng phòng cháy chữa cháy cơ bản và thoát nạn khi có hỏa hoạn.

          Tại buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và các em học sinh được lắng nghe Trung úy  Đỗ Đình Tự, công an xã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người; sự cần thiết của kiến thức phòng cháy, chữa cháy đối với mỗi công dân; trao đổi trả lời các câu hỏi và đặt câu hỏi để học sinh trả lời về các kiến thức PCCC và CNCH. Đồng thời khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học; các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra.

               Trung úy:  Đỗ Đình Tự, công an xã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy
tại buổi tuyên truyền

          Để nâng cao kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, các thầy cô giáo và học sinh đã được trải nghiệm xử lý các tình huống thực tế như thoát nạn khi có đám cháy xảy ra trong phòng học, trong phòng kín, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy bằng bọt, khí…từ đó giúp các em học sinh có thể xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống cháy, nổ trong thực tế.

                                         Học sinh của trường Tiểu học và THCS Cát Vân tham gia buổi tuyên truyền

          Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp các thầy cô giáo và các em học sinh nắm được một số kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy, nổ; các kỹ năng xử lý khi phát hiện ra các sự cố cháy, nổ; tạo tiền đề về nhận thức, kiến thức PCCC cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


Đức Quý - Đài truyền thanh Cát Vân Như Xuân
Nguồn tin:  Đức Quý - Đài truyền thanh Cát Vân Như Xuân

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.