THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an huyện Quảng Xương phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cứu hộ, cứu nạn cho người dân, giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện

Ngày tạo:  22/12/2023 08:31:22
Thực hiện Kế hoạch số 472/KH- CAT-PC07, ngày 07/12/2023 của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Kế hoạch số 312/KH – CAQX, ngày 12/12/2023 của Trưởng Công an huyện Quảng Xương về tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH. Trong 02 ngày 16 và 17/12/2023, công an huyện Quảng Xương đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn tổ chức 13 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn cho người dân, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn huyện.     
Toàn cảnh buổi lễ.

 

Trong các buổi tuyên truyền, hơn 6.000 người dân, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn huyện đã được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Quảng Xương chia sẽ về tình hình cháy nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy, các vụ tai nạn trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Đồng thời, giáo viên, học sinh được hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát nạn, cứu người bị nạn trong điều kiện cháy.

Thượng úy Vũ Anh Tuấn  - cán bộ độ Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội truyền đạt các kiến thức, kỹ năng về PCCC

Tại các buổi tuyên truyền người dân, giáo viên, học sinh đã được hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy (như bình chữa cháy xách tay, lăng, vòi chữa cháy…) và được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy xách tay.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH tuyên truyền kỹ năng PCCC

 

Thông qua các buổi tuyên truyền giúp người dân, giáo viên và các em học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và được chia sẻ về kĩ năng thoát hiểm trong điều kiện cháy. Tất cả học sinh đã chủ động, tích cực thực hành các kỹ năng cần thiết, cơ bản khi xảy ra cháy như: kĩ năng dùng khăn ướt bảo vệ cơ quan hô hấp khỏi bị ngạt vì khói, cúi thấp người, đi men theo tường để tìm lối thoát, kĩ năng dùng chăn, mền thấm nước để thoát khỏi đám cháy, các thao tác thoát hiểm, sử dụng bình chữa cháy mini an toàn,… góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho người dân, giáo viên, học sinh tại các nhà trường, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại trường học, gia đình và có kiến thức chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra. Từ đó phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác PCCC và CNCH nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra./.

Một số hình ảnh liên quan:

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tình huống về PCCC

 

Cán bộ cảnh sát PCCC trực tiếp hướng dẫn các em học sinh về cách cứu người bị thương trong đám cháy

 

 Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn kỹ năng PCCC cho người dân, học sinh Tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Tân Phong

 

Học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay

 


Thái Bảo
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.