THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

PHƯỜNG TÂN SƠN TRAO TẶNG 60 BÌNH CHỮA CHÁY CHO CÁC HỘ GIA ĐÌNH TRÊN ĐỊA BÀN PHỐ NAM CAO

Ngày tạo:  02/01/2024 10:49:54
Sáng ngày 30/12/2023, UBND phường Tân Sơn, tổ chức trao tặng 60 bình chữa cháy cho các hộ gia đình trên địa bàn Tổ dân phố (TDP) Nam Cao.

Dự buổi lễ có lãnh đạo phòng PC 07 – Công an tỉnh; lãnh đạo công an thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ PCCC; lãnh đạo phường Tân Sơn; Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Tổ an ninh xã hội và đại diện các hộ gia đình được trao tặng bình chữa cháy của phố Nam Cao.

Toàn cảnh buổi lễ trao tặng bình chữa cháy.

TDP Nam Cao có trên 330 hộ với trên 1.200 nhân khẩu, 12 tổ an ninh xã hội; trên địa bàn TDP có nhiều tuyến đường nhỏ; số nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh khá đông. Xác định công tác phòng cháy chữa cháy là một hoạt động thường xuyên và cũng là trách nhiệm của mỗi tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trong công tác bảo đảm an toàn PCCC, thời gian qua UBND phường Tân Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với Công an thành phố tổ chức hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng Công an phường tham mưu với cấp uỷ, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC.

Đồng chí Chủ tịch UBND phường Tân Sơn Trần Thị Hoa phát biểu tại buổi lễ.

Trong năm 2023, Đảng ủy, UBND phường đã ban hành các văn bản, quyết định về xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng; tháo dỡ chuồng cọp; tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn; UBND phường đã rà soát, tuyên truyền, vận động trang bị bình chữa cháy cho các nhà. Tính đến hết tháng 12/2023 toàn phường đã vận động được 1858/2829 nhà  đạt tỷ lệ 65,7%. Nhiều phố đạt tỷ lệ cao như Tổ dân phố Dương Đình Nghệ đạt 100%, Tổ dân phố Lam Sơn đạt 98%, Tổ dân phố Lê Văn Hưu đạt 84%.. số nóc nhà trang bị bình chũa cháy.

Lãnh đạo phường Tân Sơn và Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ PCCC trao tặng bình cho các hộ gia đình.

Thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC, giúp xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ; góp phần chủ động phòng ngừa, trang bị kỹ năng chữa cháy cho người dân, UBND phường Tân Sơn đã vận động Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ PCCC hỗ trợ bình chữa cháy trao tặng cho 60 hộ gia đình trên địa bàn TDP Nam Cao.

Lãnh đạo phường trao tặng bình chữa cháy cho các hộ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo phường và Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ PCCC đã trao tặng 60 bình chữa cháy xách tay cho 60 gia đình của TDP Nam Cao. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH của người dân. Với vai trò mỗi người dân là những cánh tay nối dài của các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra.

Công an thành phố hướng dẫn kỹ năng tham gia PCCC.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Các hộ dân của TDP Nam Cao thực hành PCCC.

Việc trao tặng bình chữa cháy cho người dân không chỉ góp phần cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới, mà quan trọng hơn là đã lan tỏa tinh thần chủ động tham gia phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng; giúp các gia đình có thêm phương tiện để kịp thời dập tắt đám cháy ngay từ ban đầu. Phường Tân Sơn đang tiếp tục vận động xã hội hóa phấn đấu trang bị bình chữa cháy đến 100% các nóc nhà trên địa bàn trong thời gian tới.


Lê Thảo

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.