THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Thị trấn Yên Cát tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

Ngày tạo:  12/01/2024 08:05:00
Sáng ngày 8/1/2024, UBND Thị trấn Yên Cát đã phối hợp với trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX)  huyện Như Xuân tổ chức tuyên truyền pháp luật cho gần 200 cán bộ giáo viên và học sinh.

                                                                     Toàn cảnh buổi tuyên truyền

     Tại Hội nghị, các đại biểu, cán bộ giáo viên và các em học sinh trường trung tâm GDNN-GDTX  huyện Như Xuân đã được nghe Công an TT Yên Cát tuyên truyền về  tội phạm cố ý gây thương tích, giết người; tội phạm lừa đảo qua mạng xả hội và công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứa hộ. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về tội phạm cố ý gây thương tích, giết người thông qua những vụ việc, vụ án điển hình, đồng thời chỉ ra các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm giết người, xâm hại trẻ em.

                      Đông chí Lê Đăng Tiến phó trưởng công an TT Yên Cát tuyên truyền các nội dung tai hội nghị

        Cũng tại hội nghị đã tuyên truyền, phổ biến một số quy định pháp luật về phòng chống ma túy; tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người; cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy nói chung và học sinh nghiện ma túy nói riêng; thủ đoạn của tội phạm ma túy, một số kỹ năng cơ bản để phòng, tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh, không để đối tượng xấu lôi kéo lợi dụng. Với sự hiểu biết và kiến thức pháp luật được phổ biến, tuyên truyền, các em học sinh cũng đã sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi tình huống, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác và tích cực tham gia phòng ngừa tệ nạn ma túy học đường.

         Trong buổi tuyền truyền, cán bộ giáo viên và học sinh trong trường đã được phổ biến các kiến thức hữu ích giúp các em có nhận thức tốt hơn khi sử dụng mạng internet và phổ biến các kiến thức cơ bản về Luật an ninh mạng, thực trạng tình hình an ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao trong thời gian vừa qua. Kèm theo đó, hội nghị cũng đã hướng dẫn cho giáo viên, học sinh các kỹ năng tương tác lành mạnh trên môi trường mạng xã hội, hướng dẫn nhận diện, nâng cao ý thức phòng ngừa, chủ động tố giác các đối tượng, phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng. Đồng thời khuyến cáo học sinh không tham gia các hoạt động vi phạm phát luật trên không gian mạng như: “Mua bán tài khoản ngân hàng, sử dụng mạng xã hội ảo, tham gia hội, nhóm vi phạm pháp luật, không tham gia đính bạc, tổ chức đánh bạc trên mọi hình thức”.

Bên cạnh đó, tại buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và các em học sinh được cán bộ, chiến sỹ công an Thị trấn Yên Cát phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người; sự cần thiết của kiến thức phòng cháy, chữa cháy đối với mỗi công dân; trao đổi, trả lời các câu hỏi và đặt câu hỏi để học sinh trả lời về các kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học; các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra.

         Để nâng cao kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, các thầy cô giáo và học sinh đã được trải nghiệm xử lý các tình huống thực tế như thoát nạn khi có đám cháy xảy ra trong phòng học, trong phòng kín, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy bằng bọt, khí…từ đó giúp các em học sinh có thể xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống cháy, nổ trong thực tế.

         Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp các thầy cô giáo và các em học sinh nắm được một số kiến thức cơ bản về tội phạm cố ý gây thương tích, giết người; Tội phạm về ma tuý; Tội phạm lừa đảo qua mạng xả hội và công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứa hộ cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

 


Phòng tư pháp
Nguồn tin: Phòng tư pháp

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.