THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an xã Thanh Quân phối hợp với Trường THCS và THPT tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh.

Ngày tạo:  30/01/2024 16:08:37
Ngày 29/01/2024, Công an xã Thanh Quân tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường,đảm bảo TTATGT,VK-VLN- CCHT, pháo và đồ chơi nguy hiểm cho hơn 400 giáo viên và học sinh Trường THCS xã Thanh Quân.

       Theo đó, tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an xã Thanh Quân đã nêu một số vụ bạo lực học đường xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh hoá trong thời gian vừa qua. Đồng thời phân tích, chỉ rõ những nguyên nhân, ảnh hưởng và tác hại do bạo lực học đường gây ra. Qua đó nêu ra những các quy định của pháp luật liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường cho các em học sinh hiểu và nắm rõ…

       Đồng thời, giáo viên và cac em học sinh cũng được nghe cán bộ Công an xã Thanh Quân thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh và các lỗi vi phạm trật tự, an toàn giao thông thường gặp trong lứa tuổi học sinh. Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền cũng nêu ra một số tình huống, quy tắc tham gia giao thông an toàn để các em nắm rõ và thực hiện khi đi bộ, điều khiển xe đạp, xe đạp điện và khi ngồi trên xe gắn máy…

                                                                       Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền

      Tại buổi tuyên truyền, giáo viên, học sinh của nhà trường đã được lực lượng Công an tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn phòng, chống pháo nổ theo Nghị định số 137/2020 NĐ - CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về việc quản lý, sử dụng pháo; Khái niệm cơ bản về vũ khí, vật liệu, công cụ hỗ trợ và đặc biệt là pháo nổ, hậu quả tác hại của việc mua bán, chế tạo pháo nổ với nhiều ví dụ thực tiễn. Qua đó nâng cao tính chủ động, ý thức, trách nhiệm trong cán bộ, giáo viên, học sinh, toàn xã hội tích cực tố giác các hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, từ đó có sự phối hợp giữa nhà trường, địa phương, phụ huynh học sinh trong việc quản lý con em, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và nhất là việc sử dụng chất nổ, chế tạo pháo nổ, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho các em đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán 2024 đang đến gần.

       Việc tổ chức buổi tuyên truyền nhằm trang bị thêm cho các em học sinh kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vũ khí –Vật liệu nổ- Công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm, góp phần xây dựng môi trường học đường thân thiện. Đồng thời nâng cao nhận thức cho các em trong việc tự giác chấp hành các quy định của pháp luật.


Phong tư pháp
Nguồn tin: Phong tư pháp

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.