THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

HỘI THI THANH NIÊN HỌC ĐƯỜNG VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG, NĂM HỌC 2023-2024

Ngày tạo:  02/02/2024 10:58:33
Sáng ngày 28/01/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN và Công an thành phố Sầm Sơn phối hợp tổ chức hội thi Thanh niên học đường với văn hóa giao thông, năm học 2023-2024

     Tham gia Hội thi có 4 đội đến từ các đơn vị: Trường THPT Sầm Sơn; Trường THPT Nguyễn Thị Lợi; Trường THPT Chu Văn An; Trung tâm GDNN-GDTX. Các đội lần lượt trải qua các phần thi chào hỏi, thi trắc nghiệm và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền. Bằng hình thức sân khấu hóa, các tiểu phẩm “A Bưởi lên phố”, “Lời hối hận muộn màng ”, “Lỗi tại ai”, “Sống chậm lại”, các đội thi đã truyền tải nhiều thông điệp: Chấp hành luật lệ về ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa giao thông; Thượng tôn pháp luật về văn hóa giao thông; An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, là trách nhiệm mọi người…có tác động sâu sắc đến đoàn viên thanh niên và các em học sinh.

     Một số hình ảnh trong Hội thi:

     Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội trường THPT Sầm Sơn; giải Nhì thuộc về trường THPT Nguyễn Thị Lợi; trưởng THPT Chu Văn An đạt giải Ba và Trung tâm GDNN-GDTX đạt giải khuyến khích.

  Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến về thái độ, hành vi khi tham gia giao thông của đoàn viên thanh niên, nhất là đối với học sinh THPT; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông bằng những hành động cụ thể như: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, không sử dụng rượu bia, điện thoại khi điều khiển giao thông,... góp phần nâng cao hiểu biết luật ATGT đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông và từng bước xây dựng văn hoá giao thông thân thiện, tích cực, góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du khách./.


Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.