THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an huyện Quảng Xương đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ngày tạo:  20/02/2024 14:08:42
Với tinh thần nỗ lực để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân vui xuân, đón Tết, Công an huyện đã huy động trực 100% quân số, ngày đêm bám tuyến, bám đường, siết chặt kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về trật tự giao thông, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.
 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Quảng Xương ra quân kiểm tra nồng độ cồn

          Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông huyện Quảng Xương, từ ngày 8/2/2024 đến ngày 14/2 (tức từ ngày 29 Tết đến mùng 5 Tết), các lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã bố trí 100% quân số trực, phân công nhiều tổ tuần tra kiểm soát xử lý các vi phạm về giao thông. Công an huyện triển khai lực lượng  tổ chức công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, tuần lưu cảnh báo, nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, gắn với hỗ trợ giúp đỡ người dân về quê đón Tết, không để xảy ra ùn tắc giao thông và các vụ việc phức tạp. Trong 7 ngày tết, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện đã phát hiện lập biên bản 63 trường hợp, 127 lỗi vi phạm, phạt tiền 323.600.000 đồng; tạm giữ 53 phương tiện (4 ô tô; 49 mô tô); tước giấy phép lái xe 31 trường hợp. Trong đó lỗi: vi phạm về nồng độ cồn là hơn 52 trường hợp gồm 4 ô tô và 48 mô tô;  không đội mũ bảo hiểm: 6 trường hợp; không có giấy phép lái xe là 31 trường hợp; đi ngược chiều 9 trường hợp… 

         Việc siết chặt kiểm tra, xử lý vi phạm trên tinh thần "không có vùng cấm", "không có ngoại lệ" đã tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của hầu hết người tham gia giao thông, qua đó tự giác chấp hành các quy định của Luật giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn số ít người dân tham gia giao thông có tâm lý chủ quan, ngày tết không đội mũ bảo hiểm, lai đèo nhiều người, sử dụng rượu, bia khi lái xe. Theo kế hoạch, Công an huyện không chỉ tăng cường kiểm tra, xử lý lái xe, người tham gia giao thông vi phạm các quy định về trật tự giao thông những ngày trước và trong tết, mà sẽ tiếp tục bố trí các tổ công tác, siết chặt kiểm tra, xử lý vi phạm những ngày sau Tết nhằm mục tiêu kiềm chế và giảm tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông ngay từ những ngày đầu của năm 2024.


Hồng Nhung
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.