THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Như Xuân tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024

Ngày tạo:  27/02/2024 10:16:42
Trong không khí hào hùng của ngày hội giao quân. Sáng ngày 26-2, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Như Xuân long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Đinh Tiên Phong, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa; Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các đơn vị nhận quân; trưởng các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện; trưởng các đoàn thể huyện; Các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo cán bộ và Nhân dân đã đến tiễn chân 93 thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

                       Các đồng chí lãnh đạo huyện và 93 tân binh dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện

 

Trước giờ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện và 93 tân binh đã đến dâng hoa, dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện. Thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trọn đời mình cho Tổ Quốc, công lao to lớn của các anh các chị thế hệ đi trước, chúng ta hôm nay mãi mãi khắc sâu không bao giờ quên.

Năm 2024, huyện Như Xuân có 93 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 80 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 13 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an. Các đơn vị nhận quân năm nay là Công an tỉnh Thanh Hóa; Sư đoàn 324 Quân khu 4; Sư đoàn 308 Quân đoàn 12; Trung đoàn 762 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều đạt sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa đúng theo tiêu chuẩn, đáp ứng được yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.

                                                    Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân năm 2024

 

 

      Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy thắp lên đài lửa truyền thống của ngày hội tòng quân năm 2024

 

Tại buổi lễ, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đã thắp lên đài lửa truyền thống của ngày hội tòng quân năm 2024

    Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện nổi hồi trống mở hội giao quân.

 

 

    Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện phát biểu giao nhiệm vụ cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

 

Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu giao nhiệm vụ cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện mong muốn các Thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, tiếp bước truyền thống cách mạng của quê hương Như Xuân, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội, Công an, quy định của đơn vị, ra sức học tập, huấn luyện và công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm qua, lớp lớp các thế hệ tuổi trẻ Như Xuân nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện xin gửi gắm và đề nghị các đơn vị nhận quân tiếp tục giáo dục, rèn luyện để các em tân binh sớm trở thành những chiến sỹ tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể cùng Nhân dân các dân tộc huyện nhà thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời đối với các gia đình tân binh để các em yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện tin tưởng ở sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các em tân binh lần này. Chúc 93 tân binh lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

      Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa cho các đơn vị nhận quân và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ 

 

       Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Đinh Tiên Phong, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân đã tặng hoa cho các đơn vị nhận quân, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                                                     

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.