THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Vĩnh lộc tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

Ngày tạo:  27/02/2024 11:17:55
Hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng ngày 26/2/2024, huyện Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2024.

 

Toàn cảnh lễ giao nhận quân huyện Vĩnh Lộc năm 2024
Đoàn chủ tịch

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, đại diện các đơn vị nhận quân. Về phía huyện có các đồng chí Trần Văn Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Lê văn Tịnh -Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện; Phạm Quốc Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ, đại diện các ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân, người thân 120 tân binh được gọi nhập ngũ trong đợt này.

 

 

Theo quyết định của chủ tịch UBND tỉnh năm 2024 huyện Vĩnh lộc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 108  thanh niên ưu tú tham gia nghĩa vụ quân sự và 12 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân được biên chế vào các đơn vị Trung đoàn 140, Quân đoàn 12, Sư đoàn 361, Quân chủng PKKQ, Tổng cục Kỹ thuật và Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh Thanh Hóa.

Các tân binh

  Theo đánh giá, công tác tuyển quân năm nay được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định; chất lượng công dân nhập ngũ cao hơn so với những năm trước. Về sức khỏe, tỷ lệ loại 1, loại 2 đạt trên 81%%. có trên 72% có trình độ THPT, 5 công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, có 7 thanh niên ưu tú được kết nạp đảng.

    Các đơn vị đã làm tốt công tác thâm nhập, tìm hiểu hoàn cảnh các thanh niên trong đợt nhập ngũ, nắm bắt tư tưởng, động viên gia đình cũng như tân binh yên tâm rèn luyện, thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự. Từ trước, trong và sau Tết nguyên đán đến nay, tại các xã, thị trấn trong huyện, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức lễ gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho công dân nhập ngũ.  

 

Đồng chí Trần văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy đã thắp lửa truyền thống,

Trong không hân hoan của ngày hội, đồng chí Trần văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy đã thắp lửa truyền thống, thể hiện ý chí và lòng quật cường, nhiệt huyết của thế hệ thanh niên hôm nay trong ngày hội tòng quân; thể hiện niềm tin của lãnh đạo huyện đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà sẵn sàng lên đường để bảo vệ tổ quốc .

ồng chí Phạm Quốc Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nổi hồi trống giao nhận quân.

Tiếp đó đồng chí Phạm Quốc Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nổi hồi trống giao nhận quân và ân cần dặn dò các thanh niên nhập ngũ: phát huy truyền thống của quê hương Vĩnh Lộc anh hùng, phát huy truyền thống của gia đình và quê hương, luôn ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, nhận thức lý luận chính trị, nghiệp vụ quân sự, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

  Tân binh Vũ Hữu Ngọc,  công dân xã Vĩnh Long  đã phát biểu ý kiến

Thay mặt cho 120 tân binh Vũ Hữu Ngọc,  công dân xã vĩnh long  đã phát biểu ý kiến bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, mang sức trẻ để đóng góp xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.        


Phòng tư pháp huyện Vĩnh Lộc
Nguồn tin: Sưu tầm

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.