THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Nô nức ngày hội tòng quân

Ngày tạo:  27/02/2024 14:47:22
Hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, sáng ngày 26/2/2024, huyện Thiệu Hóa đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2024.

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đồng chí thành viên hội đồng NVQS tỉnh, đại diện các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Thiệu Hoá có các đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Thế Bằng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Hoàng Trọng Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ, đại diện các ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân, người thân 188 tân binh được gọi nhập ngũ trong đợt này.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam và các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hoá tặng hoa, động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

 

 

Tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ, có rất đông gia đình, người thân các chiến sĩ trẻ. Đó là những hậu phương vững chắc, luôn động viên tinh thần các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân với Tổ quốc. Nhiều ông bố, bà mẹ không giấu niềm vinh dự, tự hào khi con trai được khoác trên mình bộ quân phục người lính và mong muốn con được rèn luyện trong môi trường quân đội để có thêm kiến thức và nghị lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng giàu mạnh hơn.

                                                    Đông đảo người thân đến tiền đưa các chiến sĩ

                                                        Những người mẹ lưu luyến tiễn con lên đường

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn đuốc lên sáng đài lửa truyền thống, thể hiện ý chí và lòng quật cường, nhiệt huyết của thế hệ thanh niên hôm nay trong ngày hội tòng quân; thể hiện niềm tin của lãnh đạo huyện đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà sẵn sàng lên đường để bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương, đất nước.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn đuốc lên đài lửa truyền thống

 

Tiếp đó đồng chí Hoàng Trọng Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nổi hồi trống giao nhận quân và phát biểu chia tay, động viên tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Trọng Cường nổi trống giao quân

 

  Đồng chí mong muốn các tân binh phát huy truyền thống của quê hương cách mạng và Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”; nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, xây dựng thế trận Quốc phòng toàn dân và thế trận An ninh nhân dân vững mạnh, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, kiên quyết giữ vừng nền độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ. Cảm ơn những gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để trở thành người chiến sĩ, anh “Bộ đội Cụ Hồ” làm nhiệm vụ vẻ vang bảo vệ Tổ quốc.

 

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Trọng Cường phát biểu chia tay động viên các chiến sĩ

 

Tại lễ giao nhận quân, đại diện chiến sĩ trẻ phát biểu thể hiện quyết tâm tiếp nối tinh thần anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để đất nước có được hòa bình, độc lập; nguyện ra sức huấn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đại diện chiến sĩ mới hứa quyết tâm

 

Năm 2024, huyện Thiệu Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 188 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 168 tân binh vào lực lượng Quân đội, 20 thanh niên vào lực lượng Công an cho các đơn vị nhận quân: Trung đoàn 165, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 12); Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 12); Trung đoàn 692, Sư đoàn 301 (Quân khu Thủ đô); Trường Cao đẳng Hậu cần I (Tổng Cục Hậu cần); Lữ đoàn 206 (Quân khu 4); Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 (Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa); Công an tỉnh Thanh Hóa.

 

Thượng tá Lê Vinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện thông qua quyết định tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

 

Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

 

Đại diện đơn vị nhận quân phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hóa đã xuống từng hàng quân, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Những cái bắt tay thật chặt, những bó hoa tươi thắm tặng các tân binh như sự truyền lửa của tinh thần yêu nước và lời nhắn nhủ các tân binh hãy vững tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm với Tổ quốc thân yêu, phát huy phát thống cách mạng của quê hương, gia đình, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật quân đội, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa và quà chia tay các tân binh

 

Nhờ làm tốt các bước theo đúng quy trình và có sự chuẩn bị chu đáo nên lễ giao nhận quân năm 2024 ở huyện Thiệu Hoá đã diễn ra nhanh gọn nhưng ấm tình quân - dân. Những bàn tay nắm lấy bàn tay của người mẹ thân thương trao con ngày lên đường nhập ngũ.

 

Phó Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Duy Nhất phát biểu chia tay các tân binh

 

Những món quà, hoa cùng tình cảm của cấp ủy, chính quyền và người thân đã dành tặng tới những tân binh lúc lên đường tòng quân như tiếp thêm động lực, quyết tâm cho các chiến sỹ trẻ kế tục sự nghiệp cha anh đã dựng xây, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc thân yêu.


Thanh Mai
Nguồn tin:  Trung tâm VHTTTT&DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.