THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Đoàn phường Trường thi tổ chức tuyên truyền pháp luật hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí MinhĐoàn phường Trường thi tổ chức tuyên truyền pháp luật hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ngày tạo:  18/03/2024 12:45:00
Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Ban Chấp hành Đoàn phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền: “Pháp luật trong thanh niên” và tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

       Để thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Phường Trường Thi và Ban Thường vụ Thành Đoàn thành phố Thanh Hóa về triển khai thực hiện Tháng Thanh niên năm 2024; sáng ngày 17 tháng 3 năm 2024, tại Hội trường UBND Phường Trường Thi, Ban Chấp hành Đoàn phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên truyền: “Pháp luật trong thanh niên” và tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) cho hơn 150 đoàn viên thanh niên đến từ 13 chi đoàn trực thuộc đoàn phường Trường Thi; Đoàn trường THPT Trường Thi và Đoàn Trung tâm GDTX- Kỹ thuật tổng hợp Thanh Hóa đóng trên địa bàn phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa.

Toàn cảnh Hội nghị

     Tham dự và chỉ đạo chương trình còn có các đồng chí đại diện BTV Thành đoàn thành phố Thanh Hóa; Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường; sự tham gia của Trưởng các tổ chức chính trị xã hội phường; Bí thư Chi bộ trường THCS Minh Khai, Mầm non Trường Thi A, Mầm non Trường Thi B; Bí thư Chi bộ Công an phường Trường Thi. Bí thư chi bộ, tổ trưởng của 9 tổ dân phố trên địa bàn và các đồng chí UV BCH Đoàn phường, Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn trực thuộc. Đặc biệt Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Đỗ Tiến Tới - Bí thư phường Trường thi.

        Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Trần Thị Thu Phương, Đảng ủy viên, Bí thư Phường Trường Thi đã nêu bật lịch sử gian khổ nhưng đầy vẻ vang và tự hào của Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh góp sức cho lịch sự giải phóng dân tộc cũng như sự phát triển của đất nước hiện nay. Đồng chí cũng đã đánh giá sự phát triển của Đoàn phường Trường Thi trong công cuộc phát triển của địa phương. 

Đồng chí Trần Thị Thu Phương, Đảng ủy viên, Bí thư Phường Trường Thi phát biểu tại Hội nghị

        Đối với nội dung của Hội nghị đồng chí đã chỉ ra trong cuộc sống ngày càng phát triển, người trẻ đang đối diện với rất nhiều cám dỗ. Chính vì thế, việc tăng cường hiểu biết pháp luật cho thanh niên nên được quan tâm nhiều hơn nữa. Bối cảnh gần đây, việc xây dựng dự thảo, thảo luận và thông qua các bộ luật, bổ sung luật tại Quốc hội ngày càng được xã hội mà trong đó có thanh niên rất quan tâm. Vì vậy tăng cường sự hiểu biết pháp luật của thanh niên là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, tuyên truyền cần đi đôi với xu hướng tiếp cận thông tin của thanh niên, hình đa dạng kịp thời với thị hiếu. Như vậy pháp luật mới thực sự đi vào đời sống thanh niên, là nền tảng, là công cụ và mục tiêu cho lòng yêu nước chân chính. Vì vậy BCH Đoàn phường và Trung tâm học tập cộng đồng phường Trường Thi đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật với chủ đề "pháp luật trong thanh niên". 

      Để đảm bảo chất lượng của Hội nghị, BCH Đoàn phường và Trung tâm học tập cộng đồng phường Trường Thi đã mời đồng chí Phan Văn Đại - Trưởng Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp, Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh để truyền đạt tại Hội nghị, qua đây nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh niên của Phường, đồng thời cung cấp những kiến thức và kỹ năng pháp luật cho các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Phan Văn Đại - Trưởng Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp, Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh truyền đạt tại Hội nghị

        Trực tiếp truyền tải các nội dung tuyên truyền pháp luật tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Đại - đã trình bày các nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp năm 2013 đến các đại biểu và các đoàn viên tham dự, báo cáo viên đã phân tích để hội nghị hiểu quyền con người và quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân theo quy định của Hiến pháp năm 2013, qua đó đồng chí đã chỉ ra cho các bạn trẻ rõ các nội dung quyền nhưng gắn với các nghĩa vụ mà mỗi công dân phải thực hiện, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, như trách nhiệm với tổ quốc, nghĩa vụ tôn trọng tập thể và cá nhân khác, nghĩa vụ học tập, nghĩ vụ sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật… với thời lượng vừa đủ để truyền tải pháp luật cho thanh niên, báo cáo viên đã khéo léo lồng ghép các định quy định của pháp luật thông qua những tình huống pháp lý về các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình và có những trao đổi tương tác với các bạn trẻ, cuối buổi báo cáo viên còn cho các bạn trẻ trả lời nhanh các câu hỏi pháp luật. Hội nghị đã diễn ra sôi nổi và rất thành công, nhiều các thông tin pháp lý gắn liền với đời sống của thanh niên như ma túy, bạo lực học đường… đã được triển khai và thảo luận sôi nổi. Có thể đánh giá buổi tuyên truyền pháp luật đã mang lại cho các bạn trẻ nhiều kiến thức pháp lý cũng như những cách thức xử lý các tình huống pháp lý đang diễn ra hàng ngày trong đời sống, qua đó giúp các bạn trẻ có các kỹ năng tốt hơn trong cuộc sống và có những thái độ đúng đắng trong tiếp xúc và cư xử với pháp luật để hướng tới một xã hội sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Đồng chí Phan Văn Đại trình bày các nội dung về quyền và nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp năm 2013 đến các đại biểu và các đoàn viên tham dự
Trao đổi kiến thức pháp luật cùng các em học sinh

     

Các em học sinh trả lời câu hỏi mà Báo cáo viên đưa ra

      Với nội dung kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Ngoài những nội dung ôn lại lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì Đoàn phường Trường Thi đã có những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác qua đó tiếp tục hun đúc truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên thanh niên trên địa bàn. 

Hoạt động văn nghệ ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ của Đoàn phường Trường Thi 

 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của Đoàn phường Trường Thi

       

      Đồng chí Đỗ Tiến Tới - Bí thư phường Trường thi thay mặt Đảng ủy Phường đã đánh giá cao công tác tổ chức của Ban chấp hành Đoàn phường, tổ chức thành công các nội dung và biết lựa chọn các nội dung thiết thực để triển khai, đồng chí đánh giá việc phổ biến pháp luật và hun đúc lòng yêu nước trong thanh niên đều rất quan trọng nhưng giai đoạn hiện nay cần phải làm mạnh và hiệu quả hơn, trong bối cảnh thông tin đa chiều, có nhiều tác động cả tích cực và tiêu cực thì công tác định hướng của Ban chấp hành Đoàn cho đoàn viên thanh niên là hết sức quan trọng để hướng tới xây dựng những người công dân thành phố thân thiên, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hướng đồng thời hướng tới một xã hội mà mọi công dân đều sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

      Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Thị Thu Phương - Bí thư Đoàn phường cho biết, chương trình ngày 17/3/2024 với 2 nội dung truyên truyền pháp luật và tổ chức tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM chỉ là những nội dung trong chuỗi các sự kiện mà Đoàn phường sẽ triển khai, trong đó có nhiều nội dung gắn chặt với các sinh hoạt của đoàn viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn, xây dựng Đoàn vững mạnh, hun đúc tinh thần cách mạng, lòng yêu nước và ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người đoàn viên phường Trường Thi - thành phố Thanh Hóa năng động, sáng tạo, chủ động trong xây dựng quê hương xây dựng đất nước./.


Lâm Anh
Nguồn tin: Phổ biến Giáo dục pháp luật

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.