THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Lang Chánh triển khai tập huấn chữ ký số cho người dân

Ngày tạo:  01/04/2024 14:35:38
Để thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đối số, đặc biệt là nâng cao tỷ lệ người dân có chữ ký số, sử dụng, tham gia các nền tảng, ứng dụng chính quyền điện tử tương tác với chính quyền. Vừa qua, toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lang Chánh đã triển khai tập huấn chữ ký số cho thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã, thị trấn; cán bộ, công chức cơ quan; tổ công nghệ số cộng đồng; doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

 

Cán bộ, thành viên Ban chỉ đạo Chuyển đổi số xã Giao Thiện tham gia tập huấn

 

 

Chương trình tập huấn được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác hoàn thành các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển chuyển đổi số năm 2024. Theo đó, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số các xã, thị trấn; cán bộ, công chức cơ quan; tổ công nghệ số cộng đồng; doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện tham gia tập huấn đã được các giảng viên hướng dẫn cài đặt chữ ký số, App ThanhHoaS: Nền tảng tương tác giữa chính quyền và người dân. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt VNPT Money. Cách nộp hồ sơ trực tuyến dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 thông qua chữ ký số cá nhân của người dân. 

Hội nghị tập huấn chữ ký số được tổ chức tại xã Giao An

 

Đồng thời, tại các hội nghị tập huấn, các địa phương còn tổ chức rà soát, khảo sát các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hộ gia đình thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong bộ tiêu chí chuyển đổi số như: Tỷ lệ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt để giao dịch trực tuyến; tỷ lệ doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh có ứng dụng các nền tảng công nghệ số để thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, sản xuất, kinh doanh; tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn xã được thông tin, phổ biến, đào tạo về các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ số (y tế, giáo dục, …); tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác; tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh; tỷ lệ người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử…
Trong thời gian qua, công tác phát triển chuyển đổi số trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ những lợi ích của công nghệ số mang lại trong đời sống phát triển kinh tế, xã hội đã góp phần làm thay đổi nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong công tác chuyển đổi số. Tuy nhiên, hiện nay một số chỉ tiêu thực hiện tại các xã, thị trấn còn hạn chế như: Tỷ lệ người dân có chữ ký số còn thấp; các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm OCOP được đăng trên các sàn thương mại điện tử; tỷ lệ người dân sử dụng, tham gia các nền tảng, ứng dụng chính quyền điện tử tương tác với chính quyền còn hạn chế. Do đó, việc triển khai chương trình tập huấn tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ góp phần để địa phương hoàn thành các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển chuyển đổi số năm 2024./.

 


Lê Thiết - Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.