THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

HOẰNG HÓA: SƠ KẾT CÔNG TÁC NỘI CHÍNH, PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC VÀ CẢI CÁCH TƯ PHÁP QUÝ 1; TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ 2 NĂM 2024

Ngày tạo:  09/04/2024 08:06:11
Chiều ngày 8/4, tại hội trường cơ quan, Huyện uỷ đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực và cải cách tư pháp (CCTP) quý 1; triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Trưởng khối Nội chính huyện chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí trong khối Nội chính huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ trình bày dự thảo báo cáo tình hình thực hiện công tác Nội chính, PCTN, tiêu cực và CCTP quý 1; phương hướng, nhiệm vụ quý 2 năm 2024. Theo đó, trong quý 1 năm 2024, BTV Huyện uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được nhiều kết quả tích cực. Các lực lượng vũ trang và cơ quan chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình, tích cực tham mưu kịp thời cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Nội chính. Tình hình an ninh chính trị, kinh tế - văn hoá và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính phối hợp chặt chẽ, chủ động phát hiện, xử lý tốt các vụ việc này sinh từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng, góp phần tích cực phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Các giải pháp phòng ngừa tham những được thực hiện khá đồng bộ. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, bổ trợ tư pháp, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện thường xuyên hiệu quả.

Trong quý 1, tổng số vụ án thụ lý điều tra là 235 vụ, trong đó hòa giải thành tại Trung tâm hòa giải 15 vụ,giảm 6 vụ so với cùng kỳ, đưa ra giải quyết xét xử 157 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 60,4%. Không có án liên quan đến tham nhũng. Việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo có chuyển biến tích cực. Hoạt động điều tra, truy tố, kiểm soát các hoạt động tư pháp, xét xử, thi hành án thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không phát sinh điểm nóng. Công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã tiếp 43 lượt/43 lượt công dân. Các lực lượng chức năng tích cực tổ chức tuần tra giữ vững chủ quyền biên giới biển... Qua đó, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác cải cách tư pháp được thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chú trọng công tác tổ chức hoạt động của các cơ quan tư pháp theo tinh thần cải cách tư pháp.

Các đồng chí thành viên khối Nội chính tham gia ý kiến

Tại hội nghị, các đồng chí thành viên khối nội chính huyện đã tham gia ý kiến, đánh giá sâu những kết quả đạt được trong hoạt động công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trong quý 1, đóng góp nhiều giải pháp nhằm thực hiện công tác nội chính quý 2/2024. Tại ý kiến phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị của đồng chí Lãnh đạo khối nội chính tỉnh.

Đồng chí Vũ Văn Đông, lãnh đạo khối Nội chính tỉnh phát biểu chỉ đạo

đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Xuân Thu và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đoàn Thị Hải tựu chung: các đồng chí đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của các ngành trong khối nội chính, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần để huyện đạt mục tiêu phát triển KTXH QPAN quý 1 năm 2024.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Xuân Thu phát biểu chỉ đạo

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận hội nghị

Thời gian tới các ngành trong khối cần bám sát nhiệm vụ cấp ủy chính quyền, bám sát nhiệm vụ của khối nội chính: tiếp tục tham mưu cho Cấp ủy chính quyền huyện nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ công tác Nội chính; tiếp tục nắm chắc tình hình, chủ động xử lý tình huống, giải quyết những vấn đề tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, đẩy mạnh công tác phòng ngừa đấu tranh tội phạm với nhiều thủ đoạn, tích cực đối thoại với dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng; tăng cường quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực một cách hiệu quả; Trong quý 2: chuẩn bị mọi điều kiện cho diễn tập khu vực phòng thủ, khai mạc lễ hội Du lịch biển Hải Tiến và suốt mùa du lịch, chú trọng công tác giải phóng mặt bằng các dự án của huyện./


Minh Hiếu - Trung tâm VH-TT-TT-DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.