THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

UBND xã Cẩm Vân tổ chức hội nghị tuyên truyền PBGDPL, trợ giúp pháp lý năm 2024

Ngày tạo:  22/04/2024 11:10:50
Thực hiện Chương trình, kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024, UBND xã Cẩm Vân đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL, trợ giúp pháp lý về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống đuối nước; Các hướng dẫn về việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

        Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-HĐPH ngày 09/4/2024 của Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện về tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; trợ giúp pháp lý năm 2024. Sáng ngày 19/4, UBND xã Cẩm Vân phối hợp với Hội đồng tuyên truyền PBGDPL huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền PBGDPL, trợ giúp pháp lý năm 2024. Dự có các đồng chí chuyên viên Phòng tư pháp; Phòng kinh tế hạ tầng, huyện đoàn Cẩm Thủy;  Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách xã; Các đồng chí Bí thư chị bộ, trưởng thôn, trưởng, phó các đoàn thể; Tổ trưởng Tổ ANXH và đại diện nhân dân trên địa bàn xã.

 

         Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên pháp luật huyện đã giới thiệu đến đông đảo người dân và các đại biểu tham dự về các quy định về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống đuối nước; Các hướng dẫn về việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy. Với những nội dung thiết thực, sát với thực tiễn; cùng với sự truyền đạt nhiệt tình, tâm huyết và chuyên sâu của các đồng chí Báo cáo viên pháp luật huyện, các đại biểu cũng đã tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, bày tỏ quan điểm ý kiến cá nhân giúp việc lĩnh hội các kiến thức đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

 

         Được biết, trong thời gian qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn xã Cẩm Vân đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các cấp, các ngành đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau để kịp thời phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành, liên quan thiết thực đến nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương và đời sống của cán bộ, nhân dân, góp phần tạo sự lan tỏa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phải thực hiện thường xuyên, liên tục, trong thời gian tới, Cẩm Vân tiếp tục tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là giữa cơ quan Tư pháp, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; nghiên cứu nắm chắc đặc điểm, tình hình của từng địa bàn, đối tượng cần được tuyên truyền pháp luật để có nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp.

        Thông qua hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp, trợ giúp pháp lý nhằm trang bị kiến thức pháp luật và kỹ năng của đội ngũ cán bộ ở cơ sở và Nhân dân thực hiện có hiệu quả, nâng cao khả năng tiếp cận về pháp luật cho người dân. Từ đó nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của pháp luật, giúp ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.


Trần Nghị
Nguồn tin: Trung tâm Văn hoá - Thông tin, thể thao và du lịch huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.