THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Xuất khẩu lao động, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững ở Cát Vân

Ngày tạo:  08/05/2024 14:48:54
Xác định xuất khẩu lao động (XKLĐ) vừa giải quyết việc làm vừa nâng cao thu nhập cho Nhân dân, góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Xã Cát Vân có trên 2.800 nhân khẩu, trong đó có 1.550 người trong độ tuổi lao động, cấp ủy, chính quyền đã tuyên truyền đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ), xem đây là một chiến lược có ý nghĩa quan trọng, lâu dài, góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, từng bước đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương.

 

                                Ngôi nhà gia đình ông Lê Quang Thắng, thôn Vân Trung được xây dựng nhờ thu nhập từ XKLĐ.

       Gia đình ông Lê Quang Thắng, ở thôn Vân Trung có 3 người con đi XKLĐ tại Đài Loan và Nhật Bản; mấy năm trở lại đây nhờ đi xuất khẩu lao động mà kinh tế ổn định và phát triển rõ rệt, đã xây dựng được căn nhà khang trang trị giá trên 1 tỷ đồng và có vốn làm ăn hiệu quả, ổn định cuộc sống. Gia đình anh Lê Quang Linh, ở thôn Vân Thành, sinh năm 1986. Năm 2017, cả 2 vợ chồng anh tham gia XKLĐ tại Đài loan, thu nhập mỗi tháng trên 50 triệu đồng, nhờ vậy mà sau 7 năm tham gia XKLĐ anh chị đã tích cóp được số tiền đầu tư xây dựng căn nhà trị giá trên 2 tỷ đồng, mua sắm đầy đủ vật dụng sinh hoạt trong gia đình có cuộc sống ổn định.

                           Ngôi nhà của gia đình anh Lê Quang Linh, Thôn Vân Thành được xây dựng nhờ thu nhập từ XKLĐ.

        Được biết xã Cát Vân hiện có trên 80 lao động đang làm việc tại nước ngoài.  Số tiền mỗi lao động gửi về đều trên dưới 20 triệu đồng/tháng. Ước tính mỗi năm nguồn thu từ XKLĐ gần 20 tỷ đồng. Đây không những là nguồn thu cho các hộ gia đình mà còn đóng góp chung vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, góp phần giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo. Hiệu quả thực tế những gia đình có người đi XKLĐ tại xã Cát Vân đều có nhà cửa khang trang, kinh tế ổn định, con cái có điều kiện học tập tốt.

       Trong thời gian tới UBND xã Cát Vân sẽ tiếp tục phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, các thôn, các công ty XKLĐ tuyên truyền, vận động người dân trong độ tuổi tìm việc làm từ XKLĐ theo con đường chính ngạch, an toàn và được Nhà nước quản lý, bảo hộ. Đồng thời tạo điều kiện về các thủ tục liên quan đến XKLĐ,  hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu huyện giao năm 2024.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.