THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công bố DDCI Thanh Hóa năm 2023, Sở Công Thương là đơn vị đứng đầu khối sở, ngành.

Ngày tạo:  22/05/2024 16:16:16
Chiều 20/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) tỉnh Thanh Hóa năm 2023. Theo kết quả công bố Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023, ở khối UBND các huyện, thị xã, thành phố, có 6 đơn vị xếp ở nhóm tốt, huyện Hoằng Hoá giữ vị trí “quán quân”. Ở khối các sở, ngành, Sở Công Thương là đơn vị dẫn đầu.

Chỉ số Năng lực Cạnh tranh cấp Huyện, thị và Sở, ngành (DDCI) được xây dựng nhằm đo lường chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của các cơ quan chính quyền cấp huyện, thị và sở ngành – những cấp chính quyền có quan hệ trực tiếp với các cơ sở kinh tế trên địa bàn như hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã và các nhà đầu tư. DDCI lần đầu tiên được triển khai xây dựng tại Việt Nam vào năm 2013 bởi Economica Vietnam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai. Lần đầu tiên, bộ khung chỉ số về đánh giá các lĩnh vực quản lý và điều hành kinh tế (economic governance) ở cấp địa phương được hình thành và xây dựng. Tại Lào Cai, DDCI đã được thực hiện liên tục trong những năm vừa qua và đã trở thành một công cụ quan trọng cho công tác điều hành tại tỉnh, hỗ trợ đắc lực cho việc nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh tại tỉnh, và góp phần để Lào Cai liên tục duy trì được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng về Năng lực Cạnh tranh Cấp tỉnh (PCI) trong những năm vừa qua.

Năm 2023 là năm thứ 3 tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện Đề án DDCI Thanh Hóa. Ước tính, có khoảng gần 8.000 DN đã tiếp cận với bảng câu hỏi và được mời tham gia khảo sát bằng các hình thức khác nhau, chiếm khoảng 30% số DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Có 2.751 phiếu khảo sát hợp lệ để đưa vào xử lý dữ liệu và tính toán; trong đó có 1.348 phiếu khảo sát đánh giá các sở, ban, ngành và 1.403 phiếu khảo sát đánh giá các UBND cấp huyện.

Ở khối các sở, ngành, kết quả khảo sát DDCI 2023 ghi nhận ghi nhận Sở Công thương là đơn vị dẫn đầu, với 88,01 điểm, thay thế cho vị trí của Cục Hải quan năm 2022. Các vị trí tiếp theo thuộc về Văn phòng UBND tỉnh (86,31 điểm), Cục Hải quan (85,51 điểm), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (85,04 điểm), Thanh tra tỉnh (81,61 điểm) và Sở Kế hoạch và Đầu tư (80,10 điểm). Đây cũng là 6 đơn vị được xếp vào nhóm “tốt”, với điểm số cao hơn đáng kể nhóm các đơn vị còn lại. Ngoài ra, có 8 đơn vị ở nhóm khá và 10 đơn vị ở nhóm trung bình.

                                             Lãnh đạo Sở Công Thương nhận hoa và biểu trưng DDCI

 

                                                 Bảng xếp hạng điểm DDCI năm 2023 của khối sở, ngành tỉnh Thanh Hóa

 

 


Bá Mai - Thanh tra Sở Công Thương
Nguồn tin: Báo Thanh Hóa, https://www.ddci.org.vn/

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.