THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN HOẰNG HÓA TỔ CHỨC TRỌNG THỂ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ XVIII, NHIỆM KỲ 2024-2029

Ngày tạo:  23/05/2024 07:51:23
Trong 2 ngày 21 và 22/5, tại trung tâm hội nghị huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoằng Hóa tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029

Về dự và chỉ đạo đại hội về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Lê Thị Huyền- Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo chuyên viên các Ban của ủy ban MTTQ tỉnh.  Về phía huyện, có các đồng chí: Lê Xuân Thu- Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện;đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó Bí thư- Thường trực Huyện ủy, đồng chí  Lê Thanh Hải- Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND- UBND; Nguyên chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các Ban, phòng, ngành đoàn thể huyện và các tổ chức thành viên; Trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; Bí thư, Phó Bí thư thường trực; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đại diện đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; Trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư và 152  đại biểu chính thức.

Trong 5 năm qua, khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện không ngừng được củng cố và tăng cường, các tầng lớp Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. tiếp tục được đổi mới và đa dạng hơn Nội dung và phương thức tuyên truyền, tập hợp, vận động đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, mang lại kết quả thiết thực trong xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai với nhiều hình thức, cách làm phong phú, thiết thực, hiệu quả đã động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh: MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng NTM với  265.178 ngày công lao động;  hiến 60.469 m2; xây dựng 180 vườn  mẫu, góp phần đưa huyện Hoằng Hóa đã được công nhận huyện NTM 2019, toàn huyện đến nay có 3 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 9 xã đạt NTM nâng cao, 86 thôn, phố được công nhận kiểu mẫu.

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” tiếp tục được quan tâm triển khai. Trong 05 năm qua đã kêu gọi được số tiền trên 9 tỷ đồng và hiện vật để hỗ trợ xây mới, sửa chữa 186 nhà đại đoàn kết; thăm hỏi, tặng quà hàng ngàn lượt đối tượng nhân dịp lễ, tết  với số tiền trên gần 2 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào “Đoàn kết sáng tạo” đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp và có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khích lệ, động viên đoàn viên, hội viên, công nhân lao động, Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất. vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ; thực hiện giám sát và phản biện xã hội được nâng cao. Với những nỗ lực trong hoạt động, nhiệm kỳ qua (2019 - 2024), Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 25 Bằng khen tập thể, 5 bằng khen cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ huyện và nhiều  Bằng khen  cho tập thể, cá nhân.
Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Ủy ban MTTQ huyện, nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời đề ra 10 chỉ tiêu và các giải pháp thực hiện 6 chương trình hành động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Lê Xuân Thu- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của MTTQ các cấp huyện Hoằng Hóa đã đạt được; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ qua.     


Để công tác mặt trận tiếp tục phát triển, có tác động sâu sắc, đem lại kết quả thiết thực, các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Hoằng hóa đề nghị, MTTQ huyện cần xây dựng chương trình hành động và tổ chức chặt chẽ, thực hiện linh hoạt các giải pháp đề ra, đẩy mạnh và nâng cao các cuộc vận động để công tác mặt trận huyện đạt hiệu quả cao nhất, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Hoằng Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững.

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới và phát triển” Đại hội đã hiệp thương bầu Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoằng Hóa lần thứ XVII gồm 83 vị và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XV.
 

Dịp này, Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho 10 tập thể, 15  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhiệm kỳ 2019 - 2024./.


 


Tuyết Mai - Trung tấm VH-TT-TT&DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.