THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN VĨNH LỘC

Ngày tạo:  03/11/2022 09:18:37
Nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an huyện Vĩnh Lộc đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phổ biến pháp luật, an toàn giao thông đến với học sinh ngay từ đầu năm học và đã mang đến hiệu quả tích cực.

     Trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc hiện có 48 trường, trong đó có 16 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 3 trường Tiểu học và THCS, 13 trường trung học cơ sở,  2 trường trung học phổ thông và 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, với hơn 21.000 học sinh. Trong thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT trước cổng trường và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho học sinh luôn được nhà trường và địa phương đặc biệt quan tâm.

Thượng úy Nguyễn Vương Hoan - BCV tuyên truyền pháp luật Công an huyện Vĩnh Lộc chia sẻ cho các em học sinh tại buổi ngoại khóa

        Nhằm hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT, nâng cao ý thức của học sinh khi tham giao thông, các trường học trên địa huyện đã tích cực triển khai tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường bộ cho học sinh bằng nhiều hình thức tuyên truyền. Ngay từ đầu năm học, 2022 - 2023, Phòng  Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các  trường học trên địa bàn huyện thực hiện phổ biến Luật Giao thông cho học sinh thông qua hoạt động ngoại khóa, nói chuyện chuyên đề về ATGT. Các trường học cũng đã tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành tốt các quy định về đảm bảo ATGT…Gần đây, trường Tiểu học và trường THCS Vĩnh Hòa đã tổ chức hoạt động ngoại khóa để tuyên truyền về ATGT,  hơn 700 em học sinh ở 2 nhà trường đã tham gia. 

      Tại buổi tuyên truyền để giúp thầy cô giáo và các em học sinh hiểu được chi tiết hơn về vấn đề ATGT hiện nay, Thượng úy Nguyễn Vương Hoan - BCV tuyên truyền pháp luật Công an huyện Vĩnh Lộc không chỉ giảng dạy về kỹ năng nhân diện, đối phó với các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông mà còn lồng ghép trong chương trình về thực trạng tai nạn giao thông trên địa bàn huyện để giúp học sinh cũng như các thầy cô giáo có thêm thông tin về thực trạng tình hình giao thông từ đó có cái nhìn nghiêm khắc hơn khi tham gia giao thông.

Toàncảnh buổi ngoại khóa tại trường tiểu học Vĩnh Hòa

        Cô giáo Lưu Thị Thủy- Hiệu trưởng trường tiểu học Vĩnh Hòa chia sẻ: Dù buổi tuyên truyền chỉ diễn ra 90 phút nhưng với những kiến thức đã được học qua chương trình, các em có thể biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình tham gia giao thông. Đây cũng là nền tảng quan trọng để tiến tới xây dựng một xã hội giao thông văn minh, an toàn cho học sinh, giáo viên nhà trường”.

      Với sự cố gắng của các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền pháp luật về ATGT trong lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện đạt được hiệu quả. Các lỗi mà trước đây các em thường vi phạm như: Điều khiển xe phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy xe dàn hàng ngang, đặc biệt là hay tập trung xe gây lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường nay đã hạn chế và chấp hành tốt luật giao thông so với lúc trước. 

BCV tuyên truyền pháp luật Công an huyện Vĩnh Lộc đưa ra các tình huống để học sinh giao lưu

      Việc triển khai hoạt động ngoại khóa tuyên truyền về ATGT trong trường học đã được huyện Vĩnh Lộc duy trì nhiều năm nay.  Qua đó, giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về ATGT. Trong thời gian tới, hoạt động này sẽ được các Nhà trường thực hiện thường xuyên nhằm góp phần giảm thiểu các hành vi vi phạm và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.

 


Nguyễn Hồng

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.