THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội nghị " Lắng nghe ý kiến nhân dân" và lấy ý kiến đánh giá sự " hài lòng" của nhân dân đối với Công an năm 2022 trên địa bàn thành phố Sầm Sơn

Ngày tạo:  16/11/2022 11:15:36
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhấn mạnh: “Làm Công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Có dựa vào Nhân dân thì Công an mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhân dân có hàng triệu tai mắt thì kẻ địch khó mà che dấu được. Nếu trong công tác Công an, các cô, các chú được dân ủng hộ, làm cho dân tin, dân phục, dân yêu thì nhất định các cô, các chú thành công”.

     Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những biện pháp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và cụ thể hóa thực hiện Quyết định số 3104/QĐ-BCA ngày 29/8/2017 của Bộ Công an “Quy định tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với Công an nhân dân”. 

    Sáng 11/11/2022, Công an thành phố Sầm Sơn phối hợp với Ban Dân vận Thành Uỷ tổ chức hội nghị “lắng nghe ý kiến Nhân dân” và lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an thành phố năm 2022. 

    Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Tú, Phó bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Vũ Thị Suất, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ; Bùi Quốc Đạt, Ủy viên BTV Thành Ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố; Thượng tá Nguyễn Việt Hưng, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng công an thành phố; các đồng chí Trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã phường, đại diện lãnh đạo Doanh nghiệp và người dân các khu phố trên địa bàn thành phố. 

Đồng chí: Bùi Quốc Đạt - PCT UBND thành phố phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí: Nguyễn Việt Hưng - Trưởng công an thành phố Sầm Sơn
Các đồng chí tham dự hội nghị

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT năm 2022 của Công an thành phố Sầm Sơn. Theo đó, Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai sâu rộng, phát huy tính tích cực, tự giác của Nhân dân tham gia công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. Đặc biệt, trong năm 2022 đã tổ chức ra mắt các mô hình “ Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng”, mô hình Camera giám sát an ninh. Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ ở các xã, phường, khu phố thu hút sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân tham gia. 

Mô hình Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng tại xã Quảng Đại - TP. Sầm Sơn
Mô hình Camera giám sát an ninh tại xã Quảng Minh - TP. Sầm Sơn

     Thành công lớn nhất của hội nghị “lắng nghe ý kiến Nhân dân” và lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an thành phố năm 2022  được thể hiện ở sự thống nhất về nhận thức, hành động cùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả sau khi tổ chức hội nghị là sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành và đông đảo Nhân dân về sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng công an thành phố trong thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Các đại biểu tham dự hội nghị

      Tại hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót như: An ninh trên một số địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp, đáng chú ý là tình hình đơn thư, khiếu kiện của một số hộ dân chưa đồng thuận với chủ trương thu hồi đất triển khai Dự án; TÌnh hình tội phạm trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, một số loại tội phạm còn cao như: Tội phạm cố ý gây thương tích, cờ bạc, ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.... Các vi phạm không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng vẫn còn xảy ra, việc chấn chỉnh, xử lý chưa triệt để. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở một số khu phố, thôn và cơ quan doanh nghiệp hoạt động chưa hiệu quả.

      Thông qua hội nghị, với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, Công an thành phố Sầm Sơn đã nghiêm túc lắng nghe, lĩnh hội đầy đủ các ý kiến đóng góp của Nhân dân và trả lời thỏa đáng những câu hỏi, thắc mắc của người dân trên các lĩnh vực, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của Nhân dân đối với lực lượng công an, nhất là về ý thức, tinh thần phục vụ Nhân dân, công tác tiếp nhận và xử lý tin báo về các vụ việc có liên quan đến ANTT; hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức pháp luật trong nhân dân, các giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại… Đồng thời cũng đã nêu lên những khó khăn để cán bộ và Nhân dân hiểu, thông cảm, sẻ chia và tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. 

     Hội nghị không những tạo điều kiện giúp cho lực lượng Công an nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật và còn tạo mối quan hệ giữa Công an với các ban ngành, đoàn thể, nhân dân được khăng khít, gần gũi hơn, phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng; đấu tranh, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đây còn là dịp để các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về ANTT thật sự đến được với người dân; Nhân dân hiểu biết hơn về kiến thức pháp luật, về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các thủ tục hành chính cần thiết có liên quan; thể hiện được tính dân chủ rộng rãi giữa lực lượng Công an với Nhân dân. Qua đó giúp lực lượng Công an phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an nói chung, Công an Sầm Sơn nói riêng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ./.

     

 

 


Phòng Tư pháp - UBND thành phố Sầm Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.