THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội nghị “tuyên truyền pháp luật phòng cháy chữa cháy" trên địa bàn phường Quảng Cư - thành phố Sầm Sơn

Ngày tạo:  21/11/2022 09:48:36
Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn ra hết sức phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy nổ là do sự thiếu ý thức cảnh giác của người dân trong công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, tại các khu vực đông dân cư, các khu nhà cho thuê trọ, khu vực chợ, các nhà hàng, quán Karaoke… các cơ sở kinh doanh với nhu cầu sử dụng điện, chất đốt cao dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do chập điện và chất đốt là rất lớn. Trong đó, cháy nổ do chập điện, sử dụng gas, chất đốt không an toàn, thiếu thiết bị an toàn phòng cháy chữa cháy được coi là những nguyên nhân hàng đầu.

     Để tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tổ chức và cá nhân, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Quốc hội khóa X đã thông qua Luật phòng cháy và chữa cháy và có hiệu lực thi hành từ ngày 4/10/2001, trong đó quy định rất rõ phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam.

     Xác định an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của các cơ quan, tổ chức và Nhân dân. Chiều ngày 15/11/2022, Công an phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn tham mưu và phối hợp với UBND phường tổ chức Hội nghị “tuyên truyền pháp luật PCCC, tuyên truyền luật cư trú, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNEID”.  Đồng thời, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh (hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh) ký cam kết về PCCC đối với từng hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, và hướng dẫn , thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay nhằm phòng ngừa các vụ cháy, nổ có thể xảy ra và hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Đồng chí: Cao Thiện Long - Chủ tịch UBND phường Quảng Cư phát biểu khai mạc hội nghị

      Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra cháy. Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ nhưng vẫn còn một số nơi, đơn vị, cá nhân còn chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác PCCC, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng.

       Một số hình ảnh trong buổi hội nghị tập huấn PCCC:

Các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện PCCC

    Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp cho các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh và Nhân dân trên địa bàn thành phố nắm vững các quy định pháp luật về an toàn PCCC. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy và chữa cháy mỗi người hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nắm vững những mối nguy hiểm về cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi ở và các biện pháp phòng ngừa. Thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất dễ cháy khác ở mọi lúc, mọi nơi, biết cách xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra. Thường xuyên tự kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người./.

 

 

 


Phòng Tư pháp - UBND thành phố Sầm Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.