THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

PHƯỜNG ĐÔNG THỌ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT, PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH, GIẾT NGƯỜI

Ngày tạo:  14/12/2022 14:42:41
Chiều ngày 12/12/2022, Ban Chỉ đạo An ninh trật tự phường Đông Thọ đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa tội phạm cố ý gây thương tích, giết người cho chủ các cơ sở kinh doanh, tiểu thương các chợ trên địa bàn phường

Về dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Hà - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh; đồng chí Lê Mai Khanh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Tâm - Phó Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Quân - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Lê Ngọc Anh - Trưởng Công an thành phố.Về phía phường có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Đông Thọ, Đảng ủy viên, Trưởng các tổ chức CT-XH, tổ chức XH; các đồng chí cán bộ chiến sỹ Công an phường; Bí thư Chi bộ, Trưởng 20 phố và đại diện các hộ tiểu thương trong chợ, chủ các CSKD có điều kiện về ANTT, các CSKD dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường.

Toàn cảnh Hội nghị 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng - Trưởng Công an phường Đông Thọ đã thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường trong thời gian qua. Đồng thời tuyên truyền về các quy định của pháp luật về tội phạm cố ý gây thương tích, giết người thông qua những vụ việc, vụ án điển hình, đưa các dẫn chứng bằng video tư liệu nhằm tuyên truyền, cảnh báo và nâng cao nhận thức về cách nhận diện nguy cơ và cách xử lý cho các hộ tiểu thương trong chợ, chủ các CSKD có điều kiện về ANTT, các CSKD dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường. Đồng chí Đỗ Xuân Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Đông Thọ đã kêu gọi và phát động toàn dân phòng ngừa tội phạm cố ý gây thương tích, giết người.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong Hội nghị đã có 3 ý kiến tham luận của chủ các CSKD, Ban Quản lý chợ Đình Hương với mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, sâu sát của Ban Chỉ đạo, UBND phường, Công an phường để duy trì sự ổn định tình hình trên địa bàn để yên tâm kinh doanh buôn bán, đồng thời cam kết sẽ phối hợp tích cực với lực lượng để đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm.
 

Thượng tá Lê Ngọc Anh - Trưởng Công an Thành phố phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Lê Ngọc Anh - Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa đã thông tin thêm về tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Đồng thời tuyên truyền một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, tội phạm trộm cắp, tội phạm cố ý gây thương tích, tội phạm giết người… và các quy định của pháp luật để người dân biết, phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương Ban Chỉ đạo An ninh trật tự phường Đông Thọ, Công an phường Đông Thọ đã tổ chức được Hội nghị có ý nghĩa sâu sắc, ghi nhận sự tích cực phối hợp của các hộ tiểu thương trong chợ, chủ các CSKD có điều kiện về ANTT, các CSKD dịch vụ ăn uống, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới.

 

Một số ý kiến tham luận tại Hội nghị

Ban Chỉ đạo An ninh trật tự phường Đông Thọ đã ký cam kết, phòng ngừa tội phạm cố ý gây thương tích, giết người và cam kết thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo với đại diện Ban Quản lý các chợ và chủ CSKD trên địa bàn phường./.

Đại diện BQL chợ và chủ CSKD ký cam kết

Nguyễn Thanh Huyền
Nguồn tin: UBND phường Đông Thọ

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.