THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

PHƯỜNG ĐÔNG CƯƠNG TUYÊN TRUYỀN ĐẤU TRANH VỚI TỘI PHẠM VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ, PHÁO

Ngày tạo:  19/12/2022 09:41:07
Chiều ngày 16-12, UBND phường Đông Cương đã tổ chức hội nghị tuyên truyền rà soát, phát hiện mâu thuẫn phòng ngừa tội phạm gây thương tích, giết người; khai báo toàn dân ký cam kết, vận động thu hồi và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo cho các doanh nghiệp khu công nghiệp Tây Bắc Ga, cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục - học nghề, hộ kinh doanh trong chợ, nhà hàng, nhà trọ, ngành nghề có điều kiện, quán bi-a…trên địa bàn phường.

Tại hội nghị, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp đã được xem video tuyên truyền về phòng ngừa tội phạm gây thương tích, giết người, đồng thời phát tờ rơi thông báo và nhận diện hình ảnh vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Toàn cảnh Hội nghị 

Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Lê Văn Ngân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Cương quán triệt mục đích, yêu cầu các kế hoạch phòng, chống tội phạm gây thương tích, giết người; tổ chức khai báo toàn dân, ký cam kết, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo. Bên cạnh đó, đồng chí đã nhấn mạnh 1 số vụ án trọng điểm, nguy hiểm, trong đó trên địa bàn phường Đông Cương cũng đã xảy ra 1 vụ. Về thực hiện thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo các công văn chỉ đạo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, công an tỉnh và ban chỉ đạo 138 thành phố Thanh Hóa, từ ngày 8/12 đến 11/12, UBND phường đã triển khai họp toàn dân và kết quả bước đầu đã vận động được 1 công dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng quân dụng K54 và 46 viên đạn. 

Đồng chí Lê Văn Ngân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Cương quán triệt 1 số nội dung có liên quan tại hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Ngân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã công khai các số điện thoại của công an tỉnh, công an thành phố, trực ban công an phường, đồng chí trưởng công an phường và chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường để các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn được biết, kịp thời thông báo khi phát hiện các vụ việc có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

 

Trung tá Lê Xuân Thủy- Trưởng công an phường Đông Cương phát biểu khai mạc hội nghị. 

Vào thời điểm Tết Nguyên đán là dịp các đối tượng tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, do đó phường Đông Cương đã triển khai các biện pháp phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Kêu gọi toàn thể các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các hộ kinh doanh và Nhân dân trên địa bàn phường hãy nâng cao nhận thức pháp luật, tích cực tuyên truyền vận động người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không để xảy ra mâu thuẫn, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn và mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà.

 

Các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, nhà trường đang ký cam kết thực hiện tốt các nội dung về an ninh trật tự.

Thu Phương
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.