THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

XÃ HOẰNG QUANG GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CHO THẾ HỆ TRẺ

Ngày tạo:  21/12/2022 09:38:43
Sáng ngày 19/12/2022, Đoàn thanh niên xã Hoằng Quang phối hợp với Hội CCB và trường THCS Hoằng Quang tổ chức chương trình giao lưu hai thế hệ nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, hơn 250 em học sinh đã được nghe những chia sẻ về các mốc lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, kể lại  những câu chuyện cảm động về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, những tấm gương sáng về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân dân trong lửa đạn chiến tranh và tham gia trả lời những câu hỏi về truyền thống đấu tranh anh dũng, vẻ vang của anh bộ đội Cụ Hồ, đặc biệt là hai vị anh hùng Lê Đình Trinh và Lê Hữu Thúy của địa phương.

Toàn cảnh buổi giao lưu.

Trải qua 78 năm vừa chiến đấu gian khổ, vừa xây dựng và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, được sự nuôi dưỡng và giúp đỡ của Nhân dân, quân đội ta không ngừng phát huy bản chất cách mạng tốt đẹp, xây đắp nên truyền thống vẻ vang “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã kết tinh thành giá trị và biểu tượng “Bộ đội Cụ Hồ”.

Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Lợi giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh.

Qua buổi nói chuyện, giáo viên và các em học sinh được ôn lại truyền thống thành lập, những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, giáo dục các em quyết tâm cố gắng học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống ông cha ta, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hội CCB và Đoàn thanh niên tặng quà lưu niệm cho cựu chiến binh Nguyễn Hữu Lợi.

Kim Dung
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.