THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

CÔNG AN THÀNH PHỐ SẦM SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN CẢM HOÁ GIÁO DỤC PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM VÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT

Ngày tạo:  17/02/2023 16:12:26
Sự kỳ thị của xã hội, sự tự ti, mặc cảm của bản thân luôn là rào cản cho hành trình tái hòa nhập cộng đồng của những người từng lầm lỡ. Song, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, lực lượng công an và sự chung tay của cộng đồng đã giúp nhiều người lầm lỗi tự tin vượt qua mặc cảm, vươn lên trở thành công dân có ích cho xã hội.

       Được sự thống nhất của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, thường trực Đảng ủy, UBND thành phố Sầm Sơn. Chiều ngày 15/2/2023 Công an thành phố Sầm Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền cảm hoá giáo dục phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật.

      Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thành phố, 50 cán bộ đoàn và 160 đối tượng là những người có quá khứ lầm lỗi, thanh niên hư, người có nguy cơ phạm tội và vi phạm pháp luật cao.

Đồng chí Nguyễn Việt Hưng, UVBTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Công an thành phố đề  nghị: Mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, kiến thức, hiểu biết pháp luật; điều chỉnh hành vi ứng xử đúng với quy định của pháp luật, truyền thống văn hóa địa phương, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Không được sử dụng rượu bia, chất kích thích quá nồng độ cho phép, dẫn đến các hành vi lệch chuẩn, biết kiềm chế khi có mâu thuẫn xảy ra. Xây dựng và lan tỏa nếp sống văn minh, thượng tôn pháp luật, tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm và TNXH.

Các đại biểu tham dự hội nghị

        Thông qua nội dung tuyên truyền; cẩm nang kiến thức phòng chống tội phạm; các thước phim phóng sự về câu chuyện, số phận của các đối tượng hình sự, ma túy, thanh niên một thời ngang tàng, “coi trời bằng vung”, nay đã và đang phải gánh chịu những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật và chia sẻ từ chính các đối tượng trên địa bàn thành phố đã từng phạm tội… đã giúp mọi người thấy được tác hại, hậu quả do các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật gây ra. Từ đó, tránh xa các hành vi phạm tội, hình thành ý thức “ Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Các đại biểu xem phóng sự tuyên truyền 
Đại diện những người có quá khứ lầm lỗi phát biểu ý kiến

        Công tác tuyên truyền luôn đóng vai trò quan trọng trong việc cảm hóa giáo dục thanh niên lầm lỗi chậm tiến, bởi họ vốn là những người nhạy cảm, tự ti nếu người tuyên truyền không khéo léo thì cảm hóa rất khó khăn. Có những trường hợp phải tìm gặp nhiều lần, thậm chí giữa đêm khuya đến tận nhà mới gặp được những đối tượng. Chính vì thế mà việc cảm hóa càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

        Việc hỗ trợ, giúp đỡ, giáo dục các đối tượng những người có quá khứ lầm lỗi, thanh niên hư, người có nguy cơ phạm tội và vi phạm pháp luật cao là một nhiệm vụ quan trọng của công tác phòng, chống tội phạm, là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của cả hệ thống chính trị, trong đó, lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt. Song hơn hết, mỗi người dân thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến đối với những người từng lầm lỡ, giúp họ tự tin xây dựng cuộc sống, góp phần hạn chế tình trạng tái phạm, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương./.

 

 


Phòng Tư pháp - UBND thành phố Sầm Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.