THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Quảng Xương: Thường trực Huyện ủy làm việc với Mặt trận tổ quốc và các hội, đoàn thể huyện

Ngày tạo:  21/03/2023 15:22:52
Chiều ngày 16/3/2023, Thường trực Huyện ủy làm việc với Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể chính trị - xã hội quần chúng cấp huyện đánh giá hoạt động quý 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2023. Đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đình Cường - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Nguyễn Huy Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; Chủ tịch một số tổ chức hội đặc thù cấp huyện.

 

    

 Toàn cảnh buổi làm việc

       Trong quý I năm 2023, Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể huyện đã triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ công tác năm 2023 bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo. Trọng tâm là: Tuyên truyền, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể các cấp. Vận động các tầng lớp Nhân dân thi đua lao động, học tập sản xuất, kinh doanh với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/HU của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Phối hợp làm tốt công tác chăm lo đời sống, hỗ trợ đoàn viên, hội viên người lao động và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức, phát huy vai trò của Mặt trận, các đoàn thể trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên, tăng cường công tác kiểm tra giám sát và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. 

    

Đồng chí Đỗ Đình Cường - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy,Chủ tịch UBMTTQ huyện thông qua báo cáo

 

     Tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Mặt trận tổ quốc đã vận động được 925 suất quà trị giá 463 triệu đồng tặng cho 876 gia đình là hộ nghèo trong huyện; Hội phụ nữ đã tặng 472 suất quà cho hội viên nghèo, trẻ mồ côi, trao 2 nhà mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng, tổ chức gặp mặt nhân 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ, tổ chức Cuộc thi “Hát ru, hát dân ca và dân vũ thể thao”, phối hợp khám sức khỏe cho hội viên; Hội nông dân đã vận động xã hội hóa tặng 727 suất quà cho các gia đình hội viên khó khăn, giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân 100 triệu đồng cho 4 hộ; Đoàn thanh niên đẫ tặng 1300 suất quà cho các đối tượng hộ nghèo; Hội cựu chiến binh từ huyện đến cơ sở đã tặng 328 suất quà cho hộ viên có hoàn cảnh khó khăn; Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – xuân gắn kết” và tặng trên 2000 suất quà; các tổ chức hội quần chúng cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho hội viên như thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Nguyễn Huy Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến

 

    Đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả các mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong giai đoạn 2022 – 2025 như: Mô hình “Đường điện chiếu sáng tại các khu dân cư” ‘Camera an ninh”, “Cựu chiến binh phối hợp tham gia chỉnh trang nhà văn hóa thôn và xây dựng tủ sách pháp luật tại nhà văn hóa thôn” “hàng cây bóng mát”, “Vườn hộ kiểu mẫu”, “Môi trường không rác thải trên các tuyến kênh mương” của hội nông dân, Hội phụ nữ đã trồng được 450 cây bóng mát, 14km cây mắt ngọc và xây dựng “Nhà sạch – vườn đẹp”. Đoàn thanh niên với mô hình “Khu vui chơi cho thanh thiếu nhi tại nhà văn hóa thôn, phố” “Đường tranh bích họa”, “Cột điện nở hoa” và triển khai thí điểm mô hình mới “Cột treo băng zôn, pano truyên truyền”; Liên đoàn lao động huyện tiếp tục nâng cao các mô hình chỉnh trang khuôn viên, công sở xanh – sạch – đẹp. Có thể nói các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể quần chúng đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, đã cổ vũ, động viên đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Hội nông dân và Đại hội Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028. 

     Tại buổi làm việc, lãnh đạo Mặt trận, các hội đoàn thể huyện cũng phản ánh một số khó khăn, vướng mắc như: Công tác phân công bố trí cán bộ hội đoàn thể cơ sở còn nhiều bất cập, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ cơ sở hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động; vận động duy trì, phát triển các mô hình tuy có kết quả bước đầu nhưng còn gặp rất nhiều khó khăn do nguồn kinh phí hỗ trợ thấp…

 Đồng chí Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

 

    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao tính chủ động, tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể huyện; Hoạt động của các Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện đóng quan trọng vào các thành tựu kinh tế - xã hội huyện, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận, các hội đoàn thể huyện bám sát Chương trình, Kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện tích cực triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới. Trong đó cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tuyên truyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023”, Nghị quyết 262/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân huyện về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2023 gắn với nhiệm vụ của tổ chức mình.Tuyên truyền thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận, MTTQ, các đoàn thể. Đổi mới mạnh mẽ công tác thông tin tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức nắm bắt tình hình Nhân dân trong tình hình mới. Chủ động bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình Nhân dân, phát hiện những vấn đề phát sinh tại cơ sở để kịp thời tham mưu giải quyết, tạo sự tin tưởng, đồng thuận của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

 Đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận buổi làm việc

 

       Tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở; chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Công đoàn và Đại hội Hội nông dân các cấp  nhiệm kỳ 2023-2028 . Tiếp tục phát triển đoàn viên, hội viên, đảng viên. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ làm công tác dân vận, MTTQ, các đoàn thể, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

      Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, mô hình dân vận khéo do cấp ủy chỉ đạo; tiếp tục tuyên tuyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng, tích cực hiến đất, góp đất mở rộng đường giao thông nông thôn, chỉnh trang tường rào, cổng ngõ góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

        Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tăng cường công tác giám sát hoạt động của chính quyền trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, các dự án đầu tư trên địa bàn...tại các hội nghị tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp. Duy trì thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước và các mô hình “Dân vận khéo”; Tích cực hưởng ứng, tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, thực hiện nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hôi./.

 

 

 


Văn Chinh
Nguồn tin: Trung tâm VH, TT, TT & DL - Huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.