Để bảo đảm thực hiện thống nhất, hiệu quả, đúng các quy định tại Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (viết tắt là Nghị định số 104/2022/NĐ-CP), Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban đơn vị, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Thanh Hóa và UBND phường, xã quán triệt 100% cán bộ tiếp dân buộc phải sử dụng các phương thức khai thác thông tin về cư trú của công dân theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 104/2022/NĐ-CP khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ công và các giao dịch khác của công dân, tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình Giấy xác nhận thông tin về cư trú.
Tổ chức tuyên truyền đến toàn bộ người dân; niêm yết tài liệu tuyên truyền công khai tại Bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để người dân biết việc không yêu cầu cung cấp giấy tờ xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công.
(Gửi kèm tài liệu hướng dẫn các phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp hoặc trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công)
Phương Thanh |
File đính kèm |