THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội nghị triển khai Kế hoạch cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTG ngày 03/01/2023 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới

Ngày tạo:  27/03/2023 16:29:02
Định danh và xác thực điện tử cho công dân và các tiện ích của ứng dụng VNeID góp phần quan trọng giúp phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia. Ở nhiều nước trên thế giới, sử dụng định danh điện tử đem lại nhiều lợi ích rõ nét giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho công dân, nâng cao hiệu lực quản lý của Cơ quan nhà nước.

      Ngày 22/3/2023, tại Hội trường UBND thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Hội nghị triển khai Kế hoạch cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTG ngày 03/01/2023 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới.

      Thực hiện Kế hoạch số 1093/KH-UBND ngày 07/03/2022 của UBND thành phố về thực hiện Đề án “ Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn thành phố Sầm Sơn. Tổ Công tác triển khai thực hiện Đề án 06 ( TCTTKĐA 06) thành phố đã ban hành kế hoạch cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. 

Đồng chí: Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

        Mục đích của Kế hoạch này nhằm tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VneID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, để người dân sử dụng ứng dụng VneID phổ biến trong các giao dịch hàng ngày. Huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của thành viên TCTTKĐA 06 các cấp; phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, cá nhân trong việc tổ chức thực hiện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

       Một số biện pháp triển khai thực hiện Kế hoạch: 

      - Các tổ công tác trực tiếp xuống từng nhà dân để rà soát, hướng dẫn cuốn chiếu hoặc tập trung tại một điểm (nhà văn hoá, nhà dân…) thông báo cho người dân biết thời gian, địa điểm để công dân đến đăng ký, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

      + Trường hợp, công dân đã đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1 hoặc thu nhận mức đã được phê duyệt thì hướng dẫn cho công dân kích hoạt trên điện thoại thông minh hoặc hỗ trợ công dân kích hoạt trên máy tính.

      + Trường hợp, công dân chưa đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1 hoặc thu nhận mức 2 thì hướng dẫn cho người dân tải và cài đặt ứng dụng VneID trên điện thoại thông minh để đăng ký tài khoản định danh mức 1 và hướng dẫn công dân các bước kính hoạt tài khoản định danh sau khi có thông báo phê duyệt của Bộ Công an (thông báo trong tin nhắn điện thoại).

      + Trường hợp chưa cài đặt ứng dụng VNeID: Đối với công dân có điện thoại thông minh thì hướng dẫn công dân cài đặt ứng dụng VNeID để sử dụng tài khoản định danh điện tử.

       - Tiến hành lập danh sách công dân đã được đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo từng trường hợp.

       Thời gian tới, TCTTKĐA 06 thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm cung cấp kiến thức và hỗ trợ người dân tiếp cận, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030./.


Phòng Tư pháp - UBND thành phố Sầm Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.