THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Quảng Xương: Các hoạt động nhân ngày Thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Ngày tạo:  28/03/2023 10:06:08
92 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Quảng Xương luôn nỗ lực phấn đấu, tiên phong, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao
Huyện đoàn Quảng Xương phát động tháng thanh niên

 

Cuối tháng 3 nǎm 1931, Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã triệu tập Hội nghị toàn thể lần thứ hai dưới sự chủ tọa của Tổng Bí thư Trần Phú. Hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ cấp bách và tǎng cường thành phần công nhân trong Đảng. Cũng tại Hội nghị này, nhận thấy vai trò của lực lượng thanh niên trong sự nghiệp cách mạng nên đã đề ra quyết định "Cần kíp tổ chức ra Cộng sản thanh niên Đoàn" và chỉ thị cho các tổ chức Đảng ở các địa phương quan tâm đến việc xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên. Từ đó, Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Đông Dương ra đời. Qua các giai đoạn của cách mạng, tổ chức này trải qua các tên gọi như: Đoàn thanh niên dân chủ, Đoàn thanh niên phản đế, Đoàn thanh niên cứu quốc, Đoàn thanh niên lao động và ngày nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng đất nước, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, làm tròn sứ mệnh lịch sử của mình.  Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III (diễn ra từ ngày 22 đến 25-3-1961 tại Hà Nội) đã quyết định lấy ngày 26 tháng 3, một ngày trong thời gian diễn ra Hội nghị Trung ương tháng 3 năm 1931 làm ngày kỷ niệm thành lập Đoàn.

Hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 

Trong cách mạng dân tộc dân chủ, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, Đoàn thanh niên đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc hơn so với những ngày đầu được thành lập. Đoàn đã xây dựng và làm nên truyền thống lịch sử rất vẻ vang. 92 năm lớn mạnh và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã đúc kết được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Khánh thành công trình thanh niên tại nhà văn hóa thôn Trạch Trung, xã Quảng Trạch

 

Hòa chung với thành tựu của đoàn viên thanh niên trong cả nước, tuổi trẻ Quảng Xương đã luôn không ngừng thi đua học tập, lao động, chiến đấu và cống hiến, xung kích, phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, triển khai và thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động mà tổ chức Đoàn cấp trên đã giao cho.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Xương chuẩn bị các phần quà tặng cho 192 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023

 

Hàng năm, Đoàn thanh niên trong huyện đã tích cực phối hợp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong các tổ chức Đoàn, vận động và tổ chức nhiều hoạt động, chương trình có ý nghĩa như Tháng Thanh niên; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Chương trình Tình nguyện mùa đông; Chương trình “Tuổi trẻ Quảng Xương chung tay xây dựng nông thôn mới”; Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”; v.v. Toàn huyện đã khánh thành và bàn giao 02 điểm vui chơi cấp cơ sở (xã Quảng Trạch và xã Quảng Nham), 03 đường tranh bích họa (xã Quảng Trạch và xã Quảng Trung),  03 mô hình “Cột điện nở hoa” (xã Quảng Ninh, xã Quảng Hợp và Quảng Trường); 01 công trình thanh niên cấp huyện - mô hình hệ thống các cột treo băng zôn, pa nô tuyên truyền tại Nhà văn hóa thôn Trạch Trung (xã Quảng Trạch) với kinh phí gần 10 triệu đồng. Tại lễ ra quân Tháng Thanh niên, Huyện đoàn đã hỗ trợ 3 mô hình ”Dân vận khéo” với mức 3 triệu đồng/01 mô hình, v.v. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 02 ngôi nhà thu gom rác thải và vật phẩm hỗ trợ đội hình thanh niên xung kích bảo vệ môi trường trị giá 11 triệu đồng; trao tặng 06 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 11 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên khối các Chi đoàn cơ quan trực thuộc tham gia chương trìnhbữa cơm nghĩa tình và tặng quà cho các bệnh nhân khoa nhi

 

Năm 2023, với chủ đề ”Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền chuyển đổi số, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong dịch vụ hành chính công”, lắp đặt 30 bảng mã quét QR hướng dẫn chi tiết cho người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa tại khu vực một cửa UBND huyện và một cửa công sở UBND 26 xã, thị trấn; triển khai thí điểm mô hình ”Chuyển đổi số trong thanh toán điện tử”, tặng 15 biển mã quét QR cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại thị trấn Tân Phong; khánh thành 01 công trình thanh niên cấp huyện ”Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”; lắp đặt mã quét QR giới thiệu thông tin về lịch sử, văn hóa tại Nhà văn hóa thôn Trạch Trung (xã Quảng Trạch) - thôn được công nhận đạt chuẩn thôn kiểu mẫu. Tổng kinh phí các công trình chuyển đổi số trị giá 20 triệu đồng. 

Đoàn Thanh niên xã Quảng Hải thành lập câu lạc bộ phát triển kinh tế

 

92 năm xây dựng và trưởng thành, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Quảng Xương Anh hùng và những kết quả đạt được trong thời gian qua, Đoàn thanh niên huyện Quảng Xương nắm bắt thời cơ, lợi thế, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương Quảng Xương giầu đẹp, văn minh.


Xuân Tân
Nguồn tin: Huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.