THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT TẠI TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG

Ngày tạo:  05/04/2023 15:52:00
Sáng ngày 03/4/2023, Công an thành phố phối hợp với hệ thống Head Ngôi Sao, Trường THCS Quang Trung tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, thuốc lá điện tử, luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn tại trường THCS Quang Trung.

Hơn 1400 học sinh và giáo viên trường THCS Quang Trung được tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; kỹ năng phòng ngừa tội phạm; các hành vi vi phạm pháp luật, bạo lực học đường, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội. Đặc biệt cảnh báo trào lưu thuốc lá điện tử trong giới trẻ, nhất là học sinh.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Công an thành phố cho biết, sự mới lạ của thuốc lá điện tử với hương thơm hấp dẫn cùng những lời quảng cáo không gây hại... đã đánh trúng tâm lý thích thể hiện “cái tôi” của tuổi mới lớn. Lợi dụng việc này, các đối tượng đã tẩm một số thành phần có chứa chất ma túy gây ảo giác, kích thích người dùng, gây ra hệ lụy khôn lường cho bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, các em học sinh giao lưu, trả lời các tình huống thường gặp về an toàn giao thông, lái xe an toàn; phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật giao thông đường bộ.

Công an thành phố tuyên truyền về thuốc lá điện tử.

Qua buổi tuyên truyền giúp học sinh trang bị kiến thức pháp luật cơ bản và kỹ năng cần thiết để phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường và thuốc lá điện tử, chung tay xây dựng môi trường học tập lành mạnh, an toàn. Các gia đình nên dành nhiều thời gian quan tâm, lắng nghe đến các cháu trong tuổi vị thành niên; phối hợp chặt chẽ với nhà trường để khuyến cáo không sử dụng ma tuý, không sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử nói riêng; tuyên truyền cho học sinh hiểu biết đầy đủ về những tác hại khôn lường của thuốc lá, của ma tuý, an toàn giao thông….để cùng xây dựng môi trường lành mạnh.

Học sinh giao lưu, trả lời các tình huống thường gặp.

Lê Thảo
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.