THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ hoạt động dịch vụ du lịch Sầm Sơn năm 2023

Ngày tạo:  12/04/2023 08:47:47
Du lịch muốn phát triển, phải đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu phù hợp với điều kiện đặt ra từ thực tiễn lịch sử, văn hóa, xã hội. Đào tạo nguồn nhân lực trong du lịch chính là đào tạo ra những người biết tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc nhằm thỏa mãn những nhu cầu khác nhau của du khách, có như vậy, du lịch mới phát triển bền vững.

   Sáng ngày 11/4, tại hội trường Khách sạn Bộ Tài Chính, UBND thành phố tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ hoạt động dịch vụ du lịch Sầm Sơn năm 2023 cho hơn 400 cán bộ quản lý thành phố, các xã, phường; chủ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, đại lý hải sản trên địa bàn thành phố.    

   Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Sầm Sơn có bãi biển đẹp cùng với nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng, có bề dày phát triển du lịch hơn 100 năm, do vậy để phát huy lợi thế đó, những người làm công tác quản lý nhà nước và đặc biệt những người trực tiếp làm kinh doanh dịch vụ du lịch cần phải thay đổi nhận thức, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, từng bước xây dựng hình ảnh đất và người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du khách, để Sầm Sơn luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quôc tế .

Đồng chí Bùi Quốc Đạt - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu và truyền đạt một số chuyên đề về du lịch

    Tiếp đó, đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp truyền đạt các chuyên đề: Quản lý nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch; nội dung cơ bản các phương án quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Sầm Sơn năm 2023.

Thành phần tham gia hội nghị tập huấn

    Du lịch đã và đang là ngành kinh tế góp phần đáng kể vào sự phát triển của thành phố nói chung, của tỉnh nói riêng. Để du lịch “cất cánh” cần có sự đóng góp không nhỏ từ bàn tay, khối óc của những người trực tiếp làm du lịch. Bởi vậy, đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một hướng đi đúng. Cần nhiều hơn nữa những đột phá về cơ chế, chính sách để trở thành “chất xúc tác” thu hút, khuyến khích những người làm du lịch, đào tạo, bồi dưỡng tay nghề, kỹ năng và trình độ làm du lịch, góp phần thúc đẩy sự gia tăng nguồn nhân lực có chất lượng chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành kinh tế du lịch của thành phố./.


Phòng Tư pháp UBND thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.