THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Chiều ngày 12/04/2023, tại làng Thượng, xã Phùng Minh, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Ngọc Lặc phối hợp với UBND xã Phùng Minh tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023.

Ngày tạo:  17/04/2023 08:05:02
Chiều ngày 12/04/2023, tại làng Thượng, xã Phùng Minh, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Ngọc Lặc phối hợp với UBND xã Phùng Minh tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu và Nhân dân đã được nghe đồng chí Trịnh Đình Lợi, Phó Chánh Thanh tra huyện giới thiệu những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Đất đai 2013.

 Báo cáo viên đã tập trung nhấn mạnh vào các vấn đề về chuyển mục đích sử dụng đất; bồi thường về đất, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm hành chính về đất đai.

          Ngoài ra, người dân còn được nghe báo cáo viên phổ biến những nội dung Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2018; Luật Phòng, chống tham nhũng và một số văn bản hướng dẫn thi hành luật liên quan đến các nội dung cơ bản trong phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng; vai trò và trách nhiệm của cộng đồng trong phòng, chống tham nhũng. Một số điểm cần biết về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo như: Quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, người tố cáo, người bị khiếu nại, người bị tố cáo và người giải quyết khiếu nại, tố cáo; thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại; thủ tục tố cáo, thẩm quyền, thời hạn giải quyết tố cáo và những vấn đề khác.

Những ý kiến vướng mắc tại Hội nghị đã được đội ngũ báo cáo viên hướng dẫn và giải đáp thỏa đáng, được người dân quan tâm và đánh giá cao. Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức pháp luật của cán bộ và Nhân dân ở cơ sở trong việc chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật, nhất là về lĩnh vực đất đai; công tác phòng, chống tham nhũng nhằm hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, tăng cường hiệu quả hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Thực hiện: Thùy Chinh


Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa Thông tin TDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.