THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Sầm Sơn tổ chức chương trình truyền thông “Phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm” năm 2023

Ngày tạo:  17/04/2023 10:14:45
Phụ nữ hiện đại luôn phải gồng mình để không bị bỏ lại phía sau. Chính điều này đã đặt lên vai phụ nữ những gánh nặng vô hình. Họ không tránh khỏi những mệt mỏi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là lý do khiến cho phụ nữ trở thành đối tượng có nguy cơ cao mắc phải các chứng rối nhiễu tâm trí, đặc biệt là bệnh trầm cảm.

    Trầm cảm là một rối loạn khí sắc, gây cảm giác buồn chán, mất hứng thú kéo dài. Sự rối loạn này không chỉ ảnh hưởng tới tâm trạng, cảm nhận, cách hành xử mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ, thể chất. Trầm cảm có thể gây khó khăn cho người bệnh trong giao tiếp, làm việc, thậm chí có thể dẫn tới ý định tự tử. Trong nhiều trường hợp do không được can thiệp kịp thời, bệnh nhân đã tự tìm đến cái chết để giải thoát cho chính mình. Qua các nghiên cứu chỉ ra rằng trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây ra tự sát, 75% các trường hợp tự sát xảy ra có nguyên nhân là do trầm cảm. Vì vậy, để giảm thiểu những hậu quả do trầm cảm gây ra, cần xây dựng một cộng đồng có đủ kiến thức và kỹ năng phòng tránh các nguy cơ của bệnh trầm cảm.

     Ngày 15-4, Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội tỉnh Thanh Hoá, Hội LHPN thành phố phối hợp tổ chức chương trình truyền thông “Phụ nữ với kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và kiểm soát trầm cảm” năm 2023 tại phường Trường Sơn và phường Quảng Thọ

    Tham gia chương trình, hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố đã được nghe bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Kim Chi, Bệnh viện tâm thần Thanh Hoá truyền đạt những nội dung liên quan đến bệnh trầm cảm, nhất là ở phụ nữ: Nguyên nhân, triệu chứng, hậu quả, các phương pháp trị liệu và địa chỉ hỗ trợ khi bị bệnh trầm cảm.

Các thành phần tham gia hội nghị truyền thông

      Các bác sỹ khuyến cáo, để phòng, ngừa trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh ở phụ nữ, các chị em cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho bản thân và trò chuyện với những người xung quanh. 

      Thông qua chương trình nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để phụ nữ có thể hiểu và biết cách phòng tránh các triệu chứng rối nhiễu tâm trí, trầm cảm cho chính mình, cho gia đình và người thân, góp phần xây dựng cộng đồng khoẻ mạnh về sức khoẻ, tinh thần, trí tuệ./.


Phòng Tư pháp UBND thành phố Sầm Sơn
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.