THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; Một số nội dung về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống;Luật An toàn giao thông tại trường THCS Phùng Minh

Ngày tạo:  17/04/2023 11:21:10
Chiều ngày 12/04/2023, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Ngọc Lặc phối hợp Trường THCS Phùng Minh tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; Một số nội dung về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thốn; Luật An toàn giao thông; Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 100 giáo viên, học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 trường THCS Phùng Minh đã được đồng chí Vũ Thị Hà, Trưởng Phòng Tư pháp huyện truyền đạt nội dung chính các quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, những hành vi bạo lực học đường, thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường và những quy định của pháp luật có liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường; Một số nội dung về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

 Giới thiệu kiến thức chăm sóc sức khỏe vị thành niên; tình bạn, tình yêu và cách phân biệt tình bạn và tình yêu. Đây là những kiến thức rất hữu ích đối với đối tượng học sinh THCS đang bước vào giai đoạn dậy thì với những thay đổi lớn về tâm, sinh lý, giúp các em thêm tự tin để đối mặt với những khó khăn của lứa tuổi.

 Bên cạnh đó, giáo viên, học sinh nhà trường được thông tin nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua; tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh. 

Với nội dung trình bày đơn giản, dễ hiểu, gần gũi đã thu hút được sự chú ý của học sinh, tạo bầu không khí cởi mở, thân thiện. Thông qua trò chơi “trả lời câu hỏi có thưởng”, học sinh có thể thoải mái tự tin trả lời và đặt những câu hỏi thắc mắc, góp phần trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân; phòng, chống bạo lực học đường; tham gia giao thông an toàn để góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện; hạn chế thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật.

Dịp này, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện phát gần 100 tờ rơi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường. 

Thực hiện: Thùy Chinh


Phòng Tư pháp huyện Ngọc Lặc
Nguồn tin: Trung tâm văn hóa thông tin TDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.