THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Ngọc Lặc tăng cường tuyên truyền pháp luật trong học đường

Ngày tạo:  20/04/2023 11:23:01
Chiều ngày 14/04/2023, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Ngọc Lặc phối hợp với UBND xã Lộc Thịnh tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề tìm hiểu pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; bạo lực học đường; Luật An toàn giao thông cho 245 em học sinh trường THCS Lộc Thịnh.

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh Trường THCS Lộc Thịnh đã được đại diện Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an huyện Ngọc Lặc thông tin nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua; tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh. 

 

Cũng tại buổi buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em được báo cáo viên Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện truyền đạt nội dung chính các quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, những hành vi bạo lực học đường, thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường và những quy định của pháp luật có liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường. Giới thiệu kiến thức chăm sóc sức khỏe vị thành niên; tình bạn, tình yêu và cách phân biệt tình bạn và tình yêu; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. 

Để công tác tuyên truyền pháp luật trong học đường có hiệu quả, thời gian qua, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện đã phối hợp cùng các nhà trường tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, phù hợp. Điển hình là trong các buổi chào cờ đầu tuần hay các hoạt động giáo dục ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp gắn với hoạt động như: sinh hoạt theo chủ đề pháp luật, sân khấu hóa với các tiểu phẩm, trò chơi. Nội dung tập trung vào các quy định của Luật Giao thông đường bộ, cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; các kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy, an ninh mạng, bạo lực học đường, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các tệ nạn xã hội khác có ảnh hưởng trực tiếp tới lứa tuổi học sinh. Mỗi nội dung tuyên truyền đều được liên hệ bằng những hình ảnh thực tế, sinh động để các em dễ tiếp cận, lĩnh hội.

Ngoài ra, để tạo không khí gần gũi, báo cáo viên đã giao lưu bằng hình thức “Hỏi đáp pháp luật” và trao quà cho học sinh có câu trả lời đúng nhằm động viên, khuyến khích tinh thần giao lưu, học hỏi của các em. Phần giao lưu đã thu hút đông đảo học sinh tham gia, từ đó góp phần tạo nên sự gần gũi trong việc tiếp cận pháp luật. Bên cạnh việc tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các trường, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện cấp phát tờ rơi trang bị thêm kiến thức pháp luật cho học sinh trong các nhà trường.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện đã phối hợp với các trường học tổ chức 3 buổi hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền kiến thức pháp luật với sự tham gia của gần 1 nghìn giáo viên, học sinh trên địa bàn. Thông qua những cách tuyên truyền sáng tạo nói trên, ý thức chấp hành các quy định của nhà trường, chấp hành pháp luật của học sinh đã có nhiều tiến bộ rõ rệt, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Qua đó, giúp nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung; góp phần tích cực vào việc giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tăng cường quản lý Nhà nước bằng pháp luật trên địa bàn.

Thực hiện: Thùy Chinh


Trung tâm Văn hóa Thông tin TDTT & Du lịch Ngọc Lặc
Nguồn tin: Trung tâm Văn hóa Thông tin TDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.