THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Ngày tạo:  21/04/2023 10:20:36
Sáng ngày 20/4/2023, Hội Phụ nữ phường Đông Sơn đã tổ chức ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại các chi hội phố 2,4,5 và phố 6.

Mô hình "Khu phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em" ở chi hội phố 2,4,5 và phố 6 đều có sự tham gia của các  thành viên trong chi hội nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, tại cộng đồng, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động nhằm tạo môi trường an toàn, lành mạnh, hạn chế tạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; huy động sự tham gia của hội viên phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em địa phương, đồng thời sẵn sàng lên tiếng về tình trạng bạo lực trên cơ sở giới có liên quan tới xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình...

 

Toàn cảnh buổi ra mắt mô hình.

Tại buổi ra mắt, Hội Phụ nữ phường Đông Sơn đã đọc Quyết định thành lập và Ban hành quy chế hoạt động mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại 4 chi hội. Trong thời gian tới, Hội phụ nữ phường sẽ nhân rộng mô hình này đến  tất cả các khu phố khác trên địa bàn. Để thực hiện được mục tiêu này, ngoài sự tích cực của hội viên Hội phụ nữ, cần phải có sự chung tay, góp sức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và cả cộng đồng. Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của các hội viên, mô hình này sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng mang lại hạnh phúc và bình yên cho phụ nữ và trẻ em.

Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Đông Sơn trao quyết định thành lập mô hình cho 4 chi hội.

Thanh Xuân
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.