THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TẠI TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ

Ngày tạo:  10/05/2023 07:59:20
Sáng ngày 8/5/2023, UBND phường Phú Sơn, Trường THCS Trần Phú phối hợp với Công an TP Thanh Hóa, hệ thống Head Ngôi sao Thanh Hóa tổ chức buổi tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, Luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn.

Tại buổi tuyên truyền, 746  học sinh và cán bộ giáo viên trường THCS Trần Phú được các cán bộ công an thành phố hướng dẫn kiến thức cơ bản, kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông, biết cách xử lý với các tình huống giao thông; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Các kiến thức cơ bản về phòng chống bạo lực học đường, Luật Giao thông, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.

Các em học sinh tham gia giao lưu trả lời các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích góp phần tạo môi trường học tập thân thiện và tích cực. Bên cạnh hình thức sân khấu hóa việc tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, Luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn các em học sinh trực tiếp giao lưu, trò chuyện và hỏi đáp cùng các cô chú công an, kỹ thuật viên Công ty ngôi sao Thanh Hóa  để hiểu rõ hơn về hậu quả của bạo lực học đường gây ra, và các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông. Từ đó mỗi em học sinh chủ động nâng cao ý thức, trách nhiệm, có những hành động cụ thể để ngăn chặn bạo lực trong học đường và thuyết phục các bạn trong lớp, trong trường thực hiện tốt. Đồng thời, các em nắm chắc các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm, tư thế ngồi sau xe máy, xe đạp, xe đạp điện an toàn. 

Các em học sinh nhân quà khi tham gia trả lời các tình huống

Lê Thảo
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.