THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Chuyên đề “ Phòng tránh bạo lực học đường, kiến tạo trường học hạnh phúc " tại trường THCS Nguyễn Hồng Lễ - Thành phố Sầm Sơn.

Ngày tạo:  12/05/2023 10:27:11
Khi xã hội càng phát triển, dường như bạo lực học đường càng trở nên nhức nhối bởi mức độ ngày càng nghiêm trọng của nó và để kiểm soát được nó thì lại không phải là điều dễ dàng. Và việc kiến tạo trường học hạnh phúc được nhiều nhà giáo dục quan tâm. Làm sao để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, giáo viên mỗi ngày đến trường là một niềm hạnh phúc và quan hệ thầy trò thân ái là động lực để học sinh vươn tới tri thức.

     Vào lúc 16h00, 11/5/2023. Tại Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ, Phòng GD&ĐT Thành Phố Sầm Sơn cùng trung tâm kỹ năng sống Pizza đã long trọng tổ chức chương trình ngoại khóa với chuyên đề: " Phòng tránh bạo lực học đường, kiến tạo trường học hạnh phúc "

     Tham dự chương trình có lãnh đạo UBND thành phố, Phòng GD&ĐT thành phố, các ban ngành đoàn thể thành phố, tập thể cán bộ giáo viên, đại diện hội cha mẹ học sinh và học sinh cấp tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Sầm Sơn.

Đồng chí Bùi Quốc Đạt - Phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn phát biểu tại buổi chuyên đề

     Chương trình được nghe Diễn giả Lê Thế Tình - Chuyên gia giáo dục kỹ năng sống chia sẻ rất nhiều những kĩ năng cần có của các bạn học sinh  để làm nên trường học hạnh phúc: kĩ năng lắng nghe, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng ứng xử khi xảy ra mâu thuẫn để tránh bạo lực học đường…Tiếp sau đó, Diễn giả đã tổ chức một loạt các hoạt động và trò chơi rất hấp dẫn  để kết nối cũng như tạo được sự thân thiện giữa Thầy và trò cũng như tạo được bầu không khí vui vẻ, thoải mái.

     Trường học hạnh phúc là nơi để thầy và trò được tôn trọng, chia sẻ và gắn kết yêu thương. Nơi đây, học sinh được tự chủ trong học tập, được nói lên suy nghĩ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của bản thân mà không bị áp đặt. Và bên cạnh những giờ học lí thuyết trên lớp, một nhân tố cũng rất quan trọng để tạo nên trường học hạnh phúc, đó là những hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp giúp các em vừa học vừa chơi, hình thành các kĩ năng cần thiết trong cuộc sống để phát triển toàn diện.

     Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

     Như vậy, qua buổi chuyên đề của Diễn giả Lê Thế Tình đã mang đến cho thầy cô và các bạn học sinh rất nhiều điều lý thú và bổ ích. Và với những hoạt động của trường THCS Nguyễn Hồng Lễ đã, đang và vẫn sẽ làm chắc chắn sẽ xây dựng được trường học hạnh phúc, trở thành ngôi nhà thứ 2: Ấm áp, yêu thương, sẻ chia, tôn trọng, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày hạnh phúc./.


Nguyễn Trang - Phòng Tư pháp UBND thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.