THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Quảng Xương: Lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Ngày tạo:  14/06/2023 10:54:18
Sáng 4/6, tại xã Quảng Nham, BTV Huyện Đoàn Quảng Xương - Huyện Đoàn Nga Sơn - Huyện Đoàn Thọ Xuân - Huyện Đoàn Vĩnh Lộc - Thành đoàn TP Thanh Hóa - Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 và Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác Đoàn, giai đoạn 2023 – 2027.
Toàn cảnh buồi lễ

Dự buổi lễ có đồng chí: Lê Văn Châu - Uỷ viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; lãnh đạo huyện có các đồng chí: Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Đỗ Đình Cường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn cấp huyện, lãnh đạo một số địa phương; các đồng chí BTV Đoàn của 6 đơn vị phối hợp cùng hơn 300 cán bộ Đoàn, ĐVTN xã Quảng Nham.

 

Đồng chí Lê Hồng Anh - Bí thư huyện đoàn phát biểu tại buổi lễ

 

Phong trào tình nguyện là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ mà cao điểm là các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năng đã và đang để lại hình ảnh tốt đẹp, những việc làm ý nghĩa của lực lượng thanh niên tình nguyện. Qua 23 năm thực hiện, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ngày càng được mở rộng về quy mô, nội dung, phương thức hoạt động liên tục đổi mới, đa dạng, phong phú, thiết thực và cụ thể. Các cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đã luôn xung kích đi đầu, tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh, tham gia công tác đến ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, hết lòng chăm lo cho thiếu nhi, gia đình có công, hộ nghèo và các đối tượng khó khăn trong cuộc sống. Hiệu quả mang lại của chiến dịch đã góp phần khẳng định rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên  trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của quê hương. Đồng thời, khẳng định sức sống của phong trào trong thanh niên và đời sống xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, thông qua đó nhằm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố xuất sắc, bổ sung cho tổ chức Đoàn, cho hệ thống chính trị và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Các đoàn viên tham gia buổi lễ

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 31-8-2023. Theo đó, với phương châm “Rộng khắp, an toàn, hiệu quả, bền vững” gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Đồng thời, chiến dịch cũng là thời điểm các cấp bộ đoàn thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã đề ra. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong chiến dịch hè năm nay 6 đơn vị phối hợp sẽ thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như: Các hoạt động trong chiến dịch có tính hành động cao, đảm bảo 3 liên kết, thực hiện chủ đề năm chuyển đổi số và hưởng ứng năm chủ đề số, huy động mọi nguồn lực trong xã hội nhằm triển khai có hiệu quả các công trình phần việc thanh niên.

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa các đơn vị

  Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên cần phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động trong xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động; các cấp bộ đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa của chiến dịch tình nguyện, tăng cường phối hợp với các cơ quan để kịp thời tuyên truyền các hoạt động, các mô hình hay, tạo sức lan tỏa để các hoạt động tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên. Kịp thời phát hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong chiến dịch để xem xét, nhân rộng vào thực tiễn như hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tăng cường phối hợp với chính quyền, các ban, ngành đoàn thể ở địa phương để tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức thực hiện, phát huy cao nhất các hoạt động của chiến dịch tình nguyện.

 Đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buỗi lễ

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động công tác Đoàn giai đoạn 2023 - 2027 giữa 6 đơn vị là; Huyện Đoàn Quảng Xương - Huyện Đoàn Nga Sơn - Huyện Đoàn Thọ Xuân - Huyện Đoàn Vĩnh Lộc - Thành đoàn TP Thanh Hóa - Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Nhân dịp này BTV Đoàn của 6 đơn vị phối hợp đã trao vật phẩm hỗ trợ cho đội TNXK bảo vệ môi trường thuộc 5 xã Quảng Nham, Quảng Thái, Quảng Lưu, Quảng Hải và Tiên Trang, đồng thời dành tặng kinh phí hỗ trợ mô hình Dân vận khéo cho Đoàn thanh niên 3 xã Quảng Nham, Quảng Văn, Quảng Trường mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

 Trao vật phẩm bảo vệ môi trường cho các đơn vị

Ngay sau nghi thức phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Quảng Xương cùng các đoàn viên, thanh niên, đã tham gia làm vệ sinh môi trường tại bãi biển xã Quảng Nham - Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6.

 Các đại biểu và đoàn viên thanh niên tham gia làm vệ sinh môi trường

Văn Chinh
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.