THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA 13 HỘ DÂN ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN MỞ RỘNG ĐÀI HÓA THÂN HOÀN VŨ PHÚC LẠC VIÊN

Ngày tạo:  14/06/2023 15:13:47
Sáng ngày 12/6/2023, các lực lượng chức năng thành phố Thanh Hóa cùng với UBND phường Quảng Thành thực hiện cưỡng chế thu hồi đất nông nghiệp của 13 hộ dân ảnh hưởng thu hồi đất thực hiện dự án Mở rộng đài hóa thân hoàn vũ Phúc lạc viên, phường Quảng Thành và phường Quảng Đông, TP Thanh Hóa.

Dự án Mở rộng Đài hoá thân hoàn vũ Phúc lạc viên, phường Quảng Thành, phường Quảng Đông, TP Thanh Hoá có 27 hộ dân ảnh hưởng bởi dự án phải thu hồi đất. Trong đó có 13 hộ dân đã nhiều lần chính quyền địa phương và các phòng ban chức năng của thành phố tuyên truyền, vận động bàn giao mặt bằng, tuy nhiên các hộ gia đình trên không chấp thuận mức hỗ trợ, không bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công dự án.

Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố Thanh Hóa đọc quyết định cưỡng chế

Ngày 06/6/2023 Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất có Thông báo số 547/TB-BTHCC, thông báo thời gian cưỡng chế thu hồi đất, giao UBND phường Quảng Thành, phường Quảng Đông gửi đến các hộ dân. 

Đến thời gian theo thông báo thực hiện cưỡng chế, 13 hộ gia đình, cá nhân không chấp hành. Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật về quản lý đất đai và đảm bảo việc thực hiện quyết định hành chính của Chủ tịch UBND thành phố, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ. Các lực lượng chức năng của thành phố và phường Quảng Thành, phường Quảng Đông đã huy động lực lượng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất theo Phương án thực hiện cưỡng chế được phê duyệt. Thu hồi đất, san lấp mặt bằng bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công dự án.

Một số hình ảnh tại buổi cưỡng chế thu hồi đất 

Việc cưỡng chế thu hồi đất nông nghiệp đối với 13 hộ dân nói trên, được các lực lượng chức năng của thành phố và UBND phường Quảng Thành thực hiện tuân thủ theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Sau khi kết thúc buổi cưỡng chế UBND phường và các lực lượng chức năng thành phố đã họp đánh giá và rút kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện.


Thu Hà

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.