THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

HUYỆN HOẰNG HÓA: ĐOÀN THANH NIÊN XÃ HOẰNG SƠN PHỐI HỢP VỚI ỦY BAN NHÂN DÂN, CÔNG AN XÃ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VÀ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06-ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ.

Ngày tạo:  16/06/2023 14:11:54
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng, là cầu nối để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên thanh niên.

Ngày 14/6/2023, Đoàn thanh niên xã Hoằng Sơn phối hợp với Công an xã Hoằng Sơn tổ chức Hội nghị tiếp nhận đoàn viên thanh niên về sinh hoạt hè, tuyên truyền pháp luật và thực hiện cao điểm cài đặt, đăng ký, kích hoạt định danh điện tử trên địa bàn cho 180 đoàn viên và Trưởng thôn, Bí thư, Phó bí thư các chi đoàn trên địa bàn xã.

Tại buổi tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên đã được đồng chí Hoàng Văn Tuân, Bí thư đoàn xã quán triệt một số nội dung liên quan đến quá trình sinh hoạt hè, những nội dung trọng tâm, quan trọng trong thời gian sinh hoạt tại địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí Lương Văn Dương – Trưởng Công an xã Hoằng Sơn, đã nêu lên tình hình ANTT trên địa bàn huyện, trên địa bàn xã trong thời gian vừa qua, đánh giá thực trạng và yêu cầu đoàn viên thanh niên thực hiện đúng quy định của pháp luật, và thông qua Kế hoạch đợt cao điểm thực hiện cài đặt, đăng ký, kích hoạt định danh điện tử trên địa bàn xã.

Đồng chí La Văn Phong, UVBTV Đoàn xã, Cán bộ Công an xã đã trực tiếp truyền đạt, phổ biến các nội dung pháp luật liên quan như: Luật Giao thông đường bộ, Phòng chống các tệ nạn xã hội, tác hại của thuốc lá điện tử, PCCC và CNCH, đuối nước, tình hình tội phạm đánh bạc và chế tài xử lý đối với hành vi đánh bạc, một số thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản và biện pháp phòng ngừa,….

Cũng tại Hội nghị, Các đồng chỉ trong Ban chấp hành đoàn xã cùng với lực lượng Công an xã đã hướng dẫn lực lượng đoàn viên thanh niên các bước, quy trình cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, phục vụ công tác trong thời gian cao điểm, xác định đây là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nghiệm vụ này.

Đây là hoạt động thiết thực giúp các bạn đoàn viên thanh niên có thêm kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật cũng như đấu tranh, lên án, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn xã./.


Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Hoằng Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.