THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Diễn đàn trẻ em thành phố Sầm Sơn năm 2023

Ngày tạo:  22/06/2023 09:55:24
Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Với mong muốn mọi trẻ em đều được sống trong một môi trường an toàn, thân thiện, công bằng và bình đẳng; được bảo vệ an toàn khỏi sự xâm hại và tai nạn, thương tích, nhất là bạo lực trong gia đình, nhà trường và cộng đồng để các em có điều kiện phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần.

     Chiều ngày 21/6/2023, tại trường THCS Nguyễn Hồng Lễ, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Thành phần tham gia Diễn đàn bao gồm: Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ thành phố; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND thành phố; Chủ tịch UBND, công chức Văn hóa - Xã hội phụ trách công tác trẻ em các xã, phường; Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố và đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố.

     Tại diễn đàn, các em đã đặt câu hỏi với các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể về các vấn đề như: Làm thế nào để chúng cháu được tiếp cận thế giới công nghệ số đúng cách, biết sử dụng mạng internet đúng cách, được trang bị những kỹ năng toàn diện để có thể tự bảo vệ mình trước những nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, bị dụ dỗ, lôi kéo làm điều xấu trên môi trường mạng; Làm cách nào để giảm tình trạng bố mẹ đi làm về mỗi người một cái điện thoại lướt mạng mà dành thời gian quan tâm đến con cái; Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em... Các câu hỏi của các em đã được các đồng chí: Vũ Đình Thịnh - Trưởng phòng Lao động-TBXH; Đồng chí: Phạm Xuân Trưởng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí: Lê Doãn Lương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin giải đáp ngay tại diễn đàn.

     Tiếp đó, đại diện trẻ em đã trao thông điệp là những tâm tư, nguyện vọng gửi đến lãnh đạo, đại biểu tham dự diễn đàn với thông điệp: Đảm bảo cho trẻ em quyền học tập, vui chơi, giải trí; nâng cao chất lượng, chăm sóc, giáo dục trẻ; xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; bảo vệ trẻ trước nguy cơ tai nạn thương tích; bảo vệ trẻ an toàn trên môi trường mạng; chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với trẻ.

     Phát biểu tại diễn đàn, Đồng chí Bùi Quốc Đạt - Phó chủ tịch UBND thành phố chia sẻ: Thành phố đã ban hành nhiều chính sách đặc thù dành cho trẻ em trên các lĩnh vực: trợ giúp xã hội, chăm sóc y tế, giáo dục… góp phần mang lại môi trường xã hội lành mạnh, bình đẳng, bảo đảm cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt. Những ý kiến của các em đã gợi cho lãnh đạo thành phố, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể, địa phương nhiều vấn đề, ý tưởng, cần được tiếp nhận kịp thời để đưa ra định hướng, giải pháp, kế hoạch hành động vì trẻ em trong thời gian tới.

Đồng chí: Bùi Quốc Đạt - Phó chủ tịch UBND thành phố chia sẻ tại Diễn đàn

     Cũng trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, Thành Đoàn Sầm Sơn đã trao tặng các suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

     Diễn đàn đã diễn ra thành công và đem lại ý nghĩa to lớn. Đây là nơi để các em có thể bày tỏ những nguyện vọng, mong muốn, đề xuất ý kiến của mình về các vấn đề mà các em quan tâm gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các thầy cô giáo để được giải đáp, hỗ trợ, chia sẻ; qua đó giúp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và phát huy tốt quyền tham gia của trẻ em theo Luật Trẻ em năm 2016./.


Nguyễn Trang - Phòng Tư pháp UBND thành phố
Nguồn tin: Ảnh: Trung tâm VHTTTT &DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.